Đội bóng Xavi lại một lần nữa trải qua đêm châu Âu đáng quên, để MU hạ bệ sớm ở play-off vòng 16 đội Europa League.

Barca không chỉ thua MU mà còn phải trả cho Bayern 1,25 triệu euro sau quả 11m thành công của Lewandowski ở Old Trafford

Robert Lewandowski có tên trong bảng tỷ số ở Old Trafford, giúp Barca có khởi đầu không thể tốt hơn với cú sút phạt đền thành công ở phút 18.

Tuy nhiên, các bàn thắng của Fred và Antony trong hiệp 2 đã lật ngược tình thế cho MU, qua đó giành vé đi tiếp với kết quả chung cuộc 4-3 (lượt đi hòa 2-2).

Như vậy, chỉ trong vòng 2 năm, Barca có đến 4 lần bị loại ở sân chơi châu Âu (đều không qua được vòng bảng Champions League và rơi xuống Europa League cũng chẳng thể ra oai).

Điều đáng kể, không chỉ thua trận, Barca còn mất 1,25 triệu euro cho Bayern Munich vì bàn thắng của Lewandowski ghi vào lưới MU.

Theo tờ AS , đó là bởi trong hợp đồng của Barca ký chân sút Ba Lan với gã khổng lồ Bundesliga, có thỏa thuận họ sẽ phải trả 1,25 triệu euro nếu Lewandowski chạm mốc 25 bàn thắng mùa này.

Và cú sút 11m thành công vào lưới MU chính là bàn thứ 25 của Lewandowski cho Barca, sau khi đã ghi 15 bàn ở La Liga, 5 tại Cúp C1, 2 ở Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, 1 ở Europa League và 2 ở Siêu cúp Tây Ban Nha.