"Một huấn luyện viên có thể biến một đội 6 điểm thành 7, nhiều nhất là 8, nhưng không bao giờ là 9 hoặc 10 điểm", ban huấn luyện Barcelona chẩn đoán rõ ràng căn bệnh của đội trong mùa giải trước, khi bị loại ở tứ kết Europa League và trở thành á quân La Liga.

Nhóm của Xavi Hernandez nói thêm: "Với đội ngũ này, chúng tôi không thể làm gì hơn. Chúng tôi cần quân tiếp viện".

Barca thắng Chelsea trong cuộc chiến giành Raphinha

Giám đốc bóng đá của Barca, Mateu Alemany và thư ký kỹ thuật, Jordi Cruyff, đã lắng nghe cẩn thận yêu cầu của Xavi. Vấn đề đối với các nhà điều hành là thiếu nguồn tài chính.

Barca đã cố gắng tăng số dư trong hoạt động mùa giải trước, khi bán 10% bản quyền truyền hình trong vòng 25 năm cho công ty đầu tư Sixth Street với giá 207,5 triệu euro, đồng thời chuẩn bị hoàn tất chuyển nhượng quyền nghe nhìn mới với cùng một quỹ vào tuần tới (15% nữa cho khoảng 330 triệu euro).

Hoạt động này cho phép gã khổng lồ xứ ký hợp đồng với Raphinha vào thứ Tư tuần này, gần như hoàn tất việc giữ chân Ousmane Dembele (anh đã tập cùng đội ngũ của Xavi đầu tuần này), sau khi giới thiệu hai tân binh quan trọng Franck Kessie và Andreas Christensen.

Xavi khẳng định rằng ông cần từ 7-8 bản hợp đồng mới. Trên hết là tăng cường hàng thủ và hàng công. "Cầu thủ chạy cánh thuần túy duy nhất mà chúng tôi có là Dembele và chúng tôi vẫn chưa biết liệu cậu ấy có ở lại hay không", BHL Barca khẳng định từ vài tuần trước.

Và về nguyên tắc, Barca đã đạt được một thỏa thuận về việc gia hạn cầu thủ người Pháp và sẽ trả cho Leeds 57 triệu bảng (65 triệu euro), cộng với bảy biến số, để có Raphinha.

Cầu thủ người Brazil đạt thỏa thuận về hợp đồng với Barca cho đến năm 2027. Việc đàm phán với Leeds không hề dễ dàng đối. Câu lạc bộ bóng đá Anh, theo những gì họ nói trong ban quản lý thể thao ở Nou Camp, đã nhận được nhiều lời đề nghị hấp dẫn hơn từ Premier League.

Raphinha là bổ sung quan trọng cho hàng công Barca

Tuy nhiên, bộ phận thể thao Barca đã có một lá thư ủng hộ: người đại diện Raphinha là Deco, cựu cầu thủ Blaugrana (2004-2008); đồng thời là cố vấn bóng đá thị trường Brazil và Bồ Đào Nha cho hội đồng quản trị của Chủ tịch Joan Laporta.

Bổ sung quan trọng

Tại Anh, Raphinha ghi 17 bàn và 12 pha kiến ​​tạo sau 67 trận, hầu hết trong số đó dưới thời Marcelo Bielsa.

Trước khi đạt được danh tiếng ở Premier League - anh chơi trận đầu tiên với đội tuyển Brazil vào năm 2021, cầu thủ chạy cánh 25 tuổi thuộc sở hữu của Avai. Sau một mùa giải ra mắt gần như vô tiền khoáng hậu, không đá phút chuyên nghiệp nào vì chấn thương, Guimaraes của Bồ Đào Nha tìm đến anh.

Ở đó, trong lần đầu tiên đến với thiên đường châu Âu, Raphinha phát triển không ngừng. Đầu tiên là ở đội trẻ và sau đó lên đội một. Màn trình diễn tốt đã thu hút sự chú ý của Sporting Lisbon, nơi anh trải qua một mùa giải trước khi Stade Rennes chiêu mộ với giá 21 triệu euro. Tại Pháp, chàng trai trẻ người Brazil ghi được 8 bàn thắng và 7 đường kiến ​​tạo.

Raphinha tăng cường sức mạnh đáng kể cho Barca. Xavi yêu cầu một đội hình đầy tính cạnh tranh.

Cựu cầu thủ Leeds gia nhập vào nhóm hàng công với Ousmane Dembele - "chúng tôi sẽ chốt hợp đồng với cậu ấy trong tuần này", Laporta khẳng định, Ferran Torres, Aubameyang và Ansu Fati.

Raphinha được kỳ vọng tiếp nối Neymar thành công ở Nou Camp

Ansu Fati, cầu thủ trẻ của học viện La Masia, người vừa tham dự trận giao hữu đầu tiên trước mùa giải với Olot (1-1), được ví như một tân binh khác sau mùa giải anh kế thừa áo số 10 từ Lionel Messi rồi chấn thương nặng. CLB không biết tình trạng chấn thương đùi trái của anh sẽ diễn biến như thế nào.

"Chúng tôi không thể ép buộc. Cậu ấy phải hoạt động vị trí trung phong, bởi vì khi đóng vai trò cầu thủ chạy cánh, Ansu sẽ tiếp xúc và di chuyển cường độ cao hơn", một nhân viên của ban quản lý thể thao cho biết.

Xavi sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ Abde và Collado trong giai đoạn tiền mùa giải, và Barca chờ đợi một lời đề nghị dành cho Memphis Depay (Tottenham đang quan tâm), cùng với hy vọng sớm giải quyết tương lai Braithwaite (anh không tham dự tour du đấu với đội một, giống như các trường hợp Riqui Puig, Umtiti và Mingueza). Mặt khác, việc chuyển nhượng Trincao đến Sporting đã được chốt (cùng tùy chọn mua).

Trong bối cảnh ấy, Raphinha thực sự quan trọng với Barca. Anh ngay lập tức trở thành miếng ghép để Xavi hoàn thiện bộ khung cho cuộc cạnh tranh danh hiệu La Liga và tiến xa nhất có thể trên đấu trường Champions League.

Raphinha bảo rằng anh hoàn thành "giấc mơ của một đứa trẻ" khi gia nhập Barca, cùng với mục tiêu "làm được ít nhất một nửa những gì hai thần tượng Ronaldinho và Neymar đã làm tại Nou Camp".

Tài năng và khát khao chiến thắng, Raphinha tự tin để viết tiếp câu chuyện những ngôi sao tấn công người Brazil thành công tại Barca, sau Romario, Ronaldo, Rivaldo, Ronaldinho và Neymar.

Lewandowski và các mục tiêu của Barca

Bộ phận quản lý thể thao của Barcelona đang làm việc để ký hợp đồng với Robert Lewandowski. Cầu thủ người Ba Lan vừa trở lại Munich tập trung hôm 12/7 mà không có gia đình bên cạnh.

Hôm qua, anh lần đầu có mặt trong buổi tập cùng đội ngũ của HLV Julian Nagelsmann với tâm trạng không thoải mái.

Barca đã gửi cho Bayern Munich lời đề nghị mới với giá chuyển nhượng 50 triệu. Tại văn phòng ở Nou Camp, cấp dưới của Chủ tịch Laporta rất lạc quan.

"Chúng tôi tin rằng tuần tới Bayern sẽ chấp nhận đề nghị", nhóm thể thao tự tin.

Nếu Barca thuyết phục được gã khổng lồ nước Đức bán Lewandowski, trong thời gian còn lại của thị trường mùa hè, CLB tập trung hoàn tất các thương vụ quan trọng khác gồm Jules Kounde, Marcos Alonso và Azpilicueta.

Barca vượt Chelsea, nổ 'bom tấn' Raphinha 75 triệu euro

Barca vượt Chelsea, nổ 'bom tấn' Raphinha 75 triệu euro

Đội bóng xứ Catalan được loan báo đạt thỏa thuận hoàn toàn với Leeds về thương vụ Raphinha với khoản phí xấp xỉ gần 75 triệu euro.
MU tá hỏa, Barca nhờ… trả khoản nợ lương cho De Jong

MU tá hỏa, Barca nhờ… trả khoản nợ lương cho De Jong

Quỷ đỏ gặp tình huống khó đỡ khi lãnh đạo Barca muốn họ trả khoản nợ lương (20 triệu euro) cho De Jong để thương vụ chuyển nhượng xảy ra.
Barca bế tắc Lewandowski: Tương lai bất ổn ở Nou Camp

Barca bế tắc Lewandowski: Tương lai bất ổn ở Nou Camp

Barca bế tắc chuyển nhượng Lewandowski, vẫn chưa thể gia hạn với viên ngọc Gavi, khiến tương lai đội chủ sân Nou Camp đầy bất ổn.