Hàng loạt barie ở Trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ phải được bao bọc tạm bằng băng dính. 
Sau 9h, toàn bộ làn đường qua trạm ở hướng từ Cầu Giẽ về Hà Nội bắt đầu được mở để cho xe lưu thông. Trước đó, chỉ hai làn đường ở chiều này hoạt động. 
Một chiếc ô tô hướng từ Cầu Giẽ về Hà Nội, khi qua trạm thì thanh chắn không mở. Sau khi nhân viên ấn nút mở barie, xe được lưu thông qua. Được biết, trường hợp này là do hệ thống bị lỗi.
Hàng loạt xe hướng từ đầu cao tốc ra khỏi nội đô phải đi vào làn xử lý sự cố tại trạm thu phí để dán tem ETC sáng nay.
Anh Thao (nhân viên chở hàng) đã biết thông tin này từ nhiều ngày trước nhưng do bận chưa dán thẻ thu phí không dừng. Anh được nhân viên tại trạm hướng dẫn táp vào khu vực dừng khẩn cấp để hoàn thành thủ tục.
“Tôi đã đăng ký dịch vụ thu phí tự động từ 2 tuần trước nhưng khi qua đây thẻ không ghi nhận qua hệ thống. Nhân viên phải hủy thẻ cũ để làm lại thẻ mới”, tài xế lái chiếc xe này cho biết. 
Anh Nguyễn Thanh Hà trước đây đã đăng ký ETC của một công ty nhưng khi đến đây tra thông tin để hủy, nhân viên báo vẫn chưa có trên hệ thống. "Đến lúc kiểm tra kỹ lại nhân viên cho rằng có thể lúc đăng ký bị sai một số. Bây giờ làm lại thủ tục khá mất thời gian”, anh Hà nói. 
Trong sáng nay, các trường hợp xe chưa dán thẻ ETC hoặc lỗi tài khoản vẫn còn khá nhiều. Tất cả được nhân viên chỉ dẫn lưu thông qua làn xử lý sự cố để làm thủ tục.
Trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ sáng 1/8, ngày đầu áp dụng thu phí không dừng trên toàn bộ cao tốc may mắn không bị ùn tắc giao thông.

Chiều 31/7, tại Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ (Liên Ninh, Thanh Trì, Hà Nội), nhiều tài xế đi ở làn thu phí không dừng phải phanh gấp để tránh barie. Nhiều xe bị thanh chắn hạ xuống bất ngờ và đập vào nắp capo, kính lái. Trong khoảng 2 tiếng, tình trạng lỗi tương tự xảy ra với nhiều xe qua trạm. Do liên tục dính “lỗi”, nhiều ô tô đã phải lùi lại để chuyển làn hoặc tạt sang làn đường khác khiến giao thông hỗn loạn. Theo giải thích của một nhân viên tại trạm thu phí, nhiều tài xế chưa dán thẻ VETC nên buộc phải dừng lại, số khác trong tài khoản không đủ tiền dù đã dán thẻ; còn trường hợp trong tài khoản đủ tiền mà barie bất ngờ hạ xuống... cản đường nhân viên ở đây cũng không biết lý do vì sao.