Hiện Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đang tạm giữ hình sự 3 nghi can của nhóm trộm này gồm: Tạ Thanh Quang (36 tuổi, quê Long An), Trần Trọng Hiền (30 tuổi, ngụ quận 4) và Nguyễn Đỗ Ngọc Thanh (21 tuổi, quê Ninh Thuận). 

3 thành viên nhóm trộm chuyên nghiệp khi bị bắt giữ. Ảnh: Linh An
Phương tiện gây án của nhóm trộm. Ảnh: Linh An

Trong đó, cầm đầu băng nhóm là nghi can Quang, có 4 tiền án về tội “Cướp giật tài sản”. Nghi can Hiền có 3 tiền án tội “Trộm cắp tài sản” và một tiền sự về hành vi “Sử dụng trái phép chất ma túy”. Còn Thanh có một tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, rạng sáng 7/1, tại một nhà trọ ở đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 22, quận Bình Thạnh đã xảy ra vụ mất trộm 5 xe gắn máy. Khi tiếp nhận trình báo, Công an quận Bình Thạnh đã vào cuộc điều tra, khoanh vùng được một nhóm trộm chuyên nghiệp do Quang cầm đầu.

Mới đây, trinh sát đã bất ngờ ập vào một khách sạn ở huyện Bình Chánh, bắt giữ được Quang và hai đồng phạm, là Hiền và Thanh.

Nhóm này đã thừa nhận vụ trộm 5 xe gắn máy nói trên và một vụ trộm khác ở phường 22, quận Bình Thạnh. Qua đấu tranh, chúng khai báo, đã thực hiện 20 vụ trộm khác ở các địa bàn như quận 5, 7, 8, huyện Bình Chánh…

Công an xác định, đây là nhóm nghiện ma tuý, ẩn náu ở khách sạn, trộm cắp chuyên nghiệp để kiếm tiền tiêu xài và mua ma tuý sử dụng.

Khi gây án, chúng phân chia nhiệm vụ cụ thể từng thành viên. Ngoài ra, chúng mang theo bình xịt hơi cay, sẵn sàng tấn công lại gia chủ hoặc lực lượng tuần tra, nếu bị phát hiện, truy đuổi.

Công an đang truy bắt đồng bọn của nhóm trộm này. Công an đề nghị những ai là nạn nhân, sớm liên hệ trình báo để phục vụ công tác mở rộng điều tra.