Sáng 9/1, Phòng Khám cấp cứu, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, tiếp nhận bệnh nhân L.T.T (25 tuổi, hộ khẩu thường trú tại Huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang) nhập viện trong tình trạng lơ mơ, đau bụng ra máu âm đạo. 

Khai thác tiền sử, bệnh nhân cho biết chị phát hiện có thai nhưng không đi kiểm tra mà tự mua thuốc để phá thai tại nhà cách đây một tuần. 

anh chup man hinh 2024 01 15 luc 123533 copy.jpg
Các bác sĩ Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh triển khai báo động đỏ để cứu bệnh nhân bị băng huyết. Ảnh: BVCC

Sau đó, chị T. thấy người mệt, hoa mắt chóng mặt kèm đau bụng ra máu âm đạo nhiều và được chuyển tới Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh. Xác định đây là trường hợp cấp cứu nặng, các bác sĩ đã triển khai báo động đỏ toàn viện.

Bệnh nhân được chỉ định hồi sức tích cực kèm theo xử trí tổn thương tại buồng tử cung. Trong thời gian đó, bệnh viện thông báo, liên lạc tới tất cả cán bộ nhân viên trong viện và tình nguyện viên bên ngoài có cùng nhóm máu với bệnh nhân trực tiếp đến tham gia hiến máu bổ sung. Sau thời gian điều trị, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và được xuất viện.

Theo bác sĩ chuyên khoa 1 Nguyễn Văn Long (khoa Phụ, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh), băng huyết do phá thai bằng thuốc tại nhà là một trong những biến chứng dễ gặp phải nếu tự mua thuốc về uống mà không được tư vấn kỹ. Trường hợp bệnh nhân L.T.T khi nhập viện đã trong tình trạng nguy kịch, nếu chỉ chậm ít phút tính mạng sẽ bị đe dọa.