Ngày 10/5, lãnh đạo Công an huyện Quỳnh Phụ (tỉnh Thái Bình) thông tin, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thành Trung (20 tuổi, trú tại huyện Quỳnh Phụ) để điều tra về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Trước đó, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Quỳnh Phụ đã bắt quả tang đối tượng Trung đang thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản của một bị hại với số tiền hơn 50 triệu đồng.

Đối tượng Nguyễn Thành Trung tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an cung cấp)

Tại cơ quan điều tra, Trung khai nhận đã tìm hiểu, lập tài khoản Facebook giả mạo bằng cách đánh cắp hình ảnh, thông tin cá nhân của một số lãnh đạo tỉnh, thành. Sau đó Trung thường xuyên dùng các tài khoản Facebook này để đăng tải các bài viết, video đã được cắt ghép, chỉnh sửa với nội dung xuyên tạc, nói xấu Đảng, Nhà nước nhằm mục đích làm xấu hình ảnh, danh dự của người bị mạo danh.

Tiếp đó, Trung ra giá với bị hại nếu muốn xóa tài khoản Facebook giả mạo thì phải chuyển cho Trung số tiền 200 triệu đồng.

Hiện tại, Công an huyện Quỳnh Phụ đã khởi tố để điều tra, đồng thời chuyển hồ sơ vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình để tiếp tục điều tra mở rộng, xử lý theo quy định.