Hôm nay (27/10), thông tin từ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, vừa ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đỗ Ngọc Hoàng (SN 1994, trú tại phường Ea Tam, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành "vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Liên quan đến vụ án này, vào ngày 18/7, Công an tỉnh Đắk Nông cũng đã bắt tạm giam Trần Ngọc Đức (SN 1982, trú tại phường Mỹ Xá, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định).

duc-hoang-1-1.jpg
Hoàng tại công an. Ảnh: CACC

Kết quả điều tra ban đầu thể hiện, vào giữa năm 2021, Hoàng quen biết với Đức. Đức tiết lộ mình đang công tác tại trung ương và có mối quan hệ rộng với các cấp lãnh đạo. 

Khi biết tin con của ông N. M.T và bà N. T. D, trú ở huyện Cư Jút (Đắk Nông) bị khởi tố. Lúc này, Hoàng giới thiệu để gia đình ông T. gặp gỡ Trần Ngọc Đức rồi thống nhất giá tiền “chạy án” cho con. 

Một thời gian sau, thông qua Hoàng, gia đình ông T. đã chuyển cho Đức số tiền 800 triệu đồng để thực hiện việc "chạy án". 

Sau khi chuyển tiền, chờ mãi không thấy kết quả như thỏa thuận, biết bị lừa nên gia đình ông T. đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Vụ việc đang được mở rộng điều tra.