Theo công an Đắk Mil, đối tượng bị bắt giữ là Lê Trần Độ (SN 1972, trú tại xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định). Hiện Độ vừa được bàn giao cho Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp tục điều tra về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Độ. (Ảnh: CACC)

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, đối tượng Độ tự giới thiệu mình là cán bộ nhà nước làm trong lĩnh vực tài nguyên môi trường.

Để cũng cố niềm tin, Độ "nổ" bản thân có mối quan hệ rất lớn và có khả năng giải quyết nhanh các thủ tục địa chính, giấy tờ đất đai. 

Khi được người dân tin tưởng, Độ yêu cầu chuyển tiền chi phí làm thủ tục. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền Độ nhanh chóng bỏ trốn.

Nhận đơn tố giác của người dân, Công an huyện Đắk Mil đã vào cuộc điều tra, nhanh chóng bắt khẩn cấp và khởi tố Lê Trần Độ về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngoài việc thực hiện hành vi lừa đảo tại huyện Đắk Mil, đối tượng Độ còn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân tại huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng) với số tiền 885 triệu đồng.

Chính vì vậy, phía Công an huyện Đắk Mil đã bàn giao đối tượng Lê Trần Độ cho Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp tục điều tra xử lý.