Trước đó, anh P.H.N (trú tại tỉnh Nghệ An) đến Công an tỉnh Hà Tĩnh trình báo về việc anh đã thuê nghi can Phan Thế Cường làm việc tại cửa hàng dịch vụ tài chính 369 (địa chỉ thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) nhưng bị người này lập hồ sơ khống chiếm đoạt số tiền lớn của cửa hàng.

Qua điều tra, công an xác định từ tháng 3/2021, nghi can Phan Thế Cường được anh P.H.N thuê làm việc tại cửa hàng nói trên. Nhiệm vụ của nghi can Cường là tìm kiếm khách hàng có nhu cầu vay tiền, quản lý khách hàng và thu tiền trả nợ.

Đến tháng 5/2021, nghi can Cường thực hiện tốt công việc nên được anh P.H.N tin tưởng và giao toàn bộ việc quản lý hoạt động của cửa hàng.

Nghi can Cường bị công an bắt giữ. Ảnh CACC

Đầu năm 2022, do cần tiền đánh bạc qua mạng và trả nợ nên nghi can Phan Thế Cường nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của anh P.H.N thông qua việc thu tiền của khách hàng trả nợ cho anh N.

Để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, nghi can Phan Thế Cường lấy các mã khách hàng trước đây đã vay tiền tại cửa hàng đã thanh toán xong (hiện không có nhu cầu vay) để lập khống hồ sơ, dựng lên 51 mã khách hàng ảo vay tiền nhằm mục đích lừa anh N. và chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra, công an xác định với thủ đoạn trên, nghi can Phan Thế Cường đã thực hiện hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của anh P.H.N với tổng số tiền hơn 1.8 tỷ đồng.

Nghi can Phan Thế Cường đã thừa nhận hành vi chiếm đoạt tài sản của anh P.H.N và cho biết số tiền chiếm đoạt được sử dụng vào việc đánh bạc trên mạng và trả nợ hết.