- Trong nhiều năm trốn lệnh truy nã, Lê Thanh Hùng quanh quẩn ở TP.HCM. Hễ ló mặt ra đường, hắn khoác lên người quân phục đại tá quân đội.

Phòng cảnh sát truy nã tội phạm (PC52), công an TP.HCM vừa bàn giao bị can Lê Thanh Hùng (SN 1965, quê Sóc Trăng) cho phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) công an TP.HCM. 

Hùng bị truy nã về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và nay bị điều tra thêm hành vi "làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức...".

Năm 2011, Hùng là phó giám đốc công ty cổ phần văn hoá Vũ Trụ, trụ sở tại quận Bình Tân. 

Giai đoạn này, Hùng tự xưng là thiếu tá quân đội và cùng đối tượng Nguyễn Phi Long (SN 1983, ngụ Q.7) nhận hàng trăm triệu đồng để "chạy chọt" vụ giấy phép kinh doanh karaoke của nhà hàng Vibox, quận 5 bị cơ quan chức năng thu hồi.

{keywords}

Đại tá dỏm Lê Thanh Hùng khi bị bắt giữ

Hùng và Long còn thực hiện một phi vụ nhận 100 triệu đồng của một người phụ nữ để lo giấy dự thi vào lớp sau đại học chuyên khoa 1 của một bệnh viện lớn ở TP.HCM. Nhận tiền xong, các đối tượng giở chiêu lánh mặt.

Khi PC46 vào cuộc điều tra theo tố giác, bắt giữ đối tượng Long và các đồng phạm có liên quan thì Hùng bỏ trốn. PC46 phát lệnh truy nã Hùng vào đầu năm 2013. 

Hùng khai, trong quá trình lẩn trốn vào tiệm photocopy ở đường Hoàng Hoa Thám, Q.Tân Bình, Hùng nhặt trong thùng rác của tiệm có một chứng minh sỹ quan quân đội nhân dân được in màu có tên Lê Viết T, cấp bậc đại tá. Hùng mang về, lập tức dán ảnh chân dung của mình vào để sử dụng.

Sau đó, Hùng cầm chứng minh nói trên đến xí nghiệp của Bộ Quốc phòng đóng ở đường Quang Trung, Q.Gò Vấp để mua quần, áo, nón bảo hiểm... của sỹ quan quân đội. Từ đó hễ ra khỏi nhà Hùng khoác trên mình quân phục đại tá quân đội.

Với vẻ ngoài đại tá quân đội, Hùng có lần được một địa phương ở Bình Thuận cấp cho 100 ha đất trồng Thanh Long. 

Tuy nhiên dự án của Hùng không triển khai được vì phản ứng của dân chúng địa phương. Hiện công an tình nghi trong thời gian trốn truy nã, Hùng trong bộ dạng giả danh đại tá quân đội còn gây ra nhiều vụ lừa đảo khác.

Giữa năm 2015 trinh sát của đội 4, phòng PC52 đã phát hiện ra tung tích của Hùng. Trinh sát từng 2 lần bị mất dấu khi đeo bám theo Hùng.

Mới đây, trinh sát quyết định "ém quân" rại nhà vợ của Hùng ở đường số 4, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức. 

Gần giữa đêm 3/11, Hùng vừa bước chân vào nhà đã bị các trinh sát ập đến bắt giữ nhanh gọn.

Anh Sinh