Đây là điểm mại dâm núp bóng nhà hàng JOY (ở địa chỉ số 165/76-78 Nguyễn Thái Bình, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1).

Ngày 1/1, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM cho biết, đã bắt giữ khẩn cấp 5 đối tượng Hwang ChangNam (43 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc, là chủ nhà hàng), Jung JongPil (là Tổng quản lý người Hàn Quốc), Cao Phương, Nguyễn Hồng Nhung, Trần Tiến Trung (Tổng quản lý người Việt Nam) về hành vi “Môi giới mại dâm”.

mai dam.png
Các đối tượng là chủ nhà hàng, tổng quản lý người Hàn Quốc và Việt Nam của nhà hàng JOY khi bị bắt giữ. Ảnh: CA

Được biết, qua công tác nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự phát hiện ổ mại dâm được gọi là "thiên đường" dành cho người nước ngoài, chủ yếu dành cho khách Hàn Quốc tại nhà hàng JOY ở trung tâm TP.

Phòng Cảnh sát hình sự tập trung điều tra, làm rõ nhà hàng JOY hoạt động từ tháng 7/2023 đến nay, do Hwang ChangNam làm chủ và trực tiếp điều hành mọi hoạt động.

Tại nhà hàng có 30 phòng hoạt động karaoke không phép. Đáng nói, nhà hàng JOY chỉ tiếp khách nước ngoài, chủ yếu là Hàn Quốc.

Khi khách có nhu cầu, các tổng quản lý người Hàn Quốc và Việt Nam sẽ điều chân dài đi bán dâm với giá 3,8 triệu đồng/lần. Nhà hàng này có khoảng 180 nữ tiếp viên sẽ ngồi tiếp khách tại các phòng và sẵn sàng đi khách ở các khách sạn gần đó.

Các nữ tiếp viên này kéo khách bằng các trò múa thoát y. Nhà hàng JOY còn quảng bá hấp dẫn như: Có xe sang đưa đón tận nơi, các nữ tiếp viên trẻ đẹp phục vụ “tới bến” và cam kết không bị cơ quan công an kiểm tra.

Đáng nói, để đối phó với cơ quan chức năng, nhà hàng JOY bố trí trước cổng luôn có 3 – 5 bảo vệ để canh gác nghiêm ngặt, cửa nhà hàng luôn đóng, chỉ mở ra đón khách vào rồi khép lại. Nhà hàng còn có hệ thống báo động như: Bộ đàm, đèn báo sáng, tự động tắt âm thanh - tivi.

Chính vì vậy mà điểm ăn chơi núp bóng nhà hàng JOY còn được gọi là "thiên đường" cho người nước ngoài, chủ yếu là người Hàn Quốc. Tụ điểm này nườm nượp khách, luôn trong tình trạng quá tải, cháy phòng.

Từ điều tra đó, Phòng Cảnh sát hình sự đã xác lập chuyên án để đấu tranh, nhằm xóa sổ tụ điểm tệ nạn này.

Ngày 30/12/2023, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ khác và Công an quận 1 bất ngờ đột kích vào nhà hàng JOY.

Qua kiểm tra, công an phát hiện nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động mua bán dâm, ghi nhận việc tiếp viên nữ của nhà hàng bán dâm với khách.

Cùng thời điểm, các tổ công tác khác đã kiểm tra hành chính tại khách sạn Akoya (đường Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, quận 1) và chung cư Sunrise Cityview (đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Hưng, quận 7), phát hiện 3 tiếp viên nữ thông qua việc môi giới của quản lý nhà hàng đi bán dâm với khách. 

Đáng nói, khi công an đột kích, chủ nhà hàng Hwang Changnam và 2 tổng quản lý người Việt Nam là Cao Phương, Nguyễn Hồng Nhung đã nghe ngóng được thông tin nên bỏ trốn. 3 đối tượng đã di chuyển qua nhiều tỉnh thành như: Đồng Nai, An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp... Tuy nhiên, các tổ công tác của Ban chuyên án đã lần theo dấu vết và tiến hành bắt giữ.

Tại cơ quan công an, chủ nhà hàng JOY và các đối tượng có liên quan thừa nhận hành vi và khai, đã thu lợi bất chính khoảng 20 tỷ đồng từ các hoạt động mại dâm tại nhà hàng.

Từ cơ sở đó, Cơ quan CSĐT đã bắt giữ khẩn cấp 5 đối tượng về hành vi “Môi giới mại dâm” và đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Được biết, trong những ngày cuối năm 2023, Phòng Cảnh sát hình sự đã triệt phá nhiều đường dây, ổ nhóm hoạt động mại dâm hoạt động trên địa bàn. Hiện Ban Giám đốc Công an TP.HCM tiếp tục chỉ đạo các lực lượng đấu tranh quyết liệt với tất cả loại tội phạm trên địa bàn TP.HCM nói chung và tội phạm về tệ nạn mại dâm nói riêng.