Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai chiều tối nay (6/1) đang tạm giữ hình sự đối tượng Bùi Việt Thắng (31 tuổi) và Bùi Nguyễn Hoàng Trường (25 tuổi, cùng ngụ tại Đồng Nai) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

{keywords}
Hai cháu bé bị hăm dọa buộc phải đưa máy tính bảng cho các đối tượng - Ảnh cắt từ clip

Đây là hai đối tượng đã đe dọa, uy hiếp hai cháu bé khi đang học trong phòng trọ ở phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa để cướp máy tính bảng vào chiều 3/1. 

Theo cơ quan công an, ngày 3/1, lợi dụng không có người lớn ở nhà, 2 đối tượng đã đứng ngoài cửa sổ hăm dọa hai cháu bé là Thái T. (8 tuổi) và Thảo V. (6 tuổi, con của chị Võ Thị T.) lấy đi chiếc máy tính bảng các cháu đang dùng để học trực tuyến.

Bị 2 đối tượng này hăm dọa, các bé khóc lóc van xin nhưng các đối tượng vẫn tiếp tục uy hiếp để lấy máy tính bảng.

{keywords}
Hai đối tượng bị công an bắt giữ - Ảnh: Công an cung cấp

Qua truy xét, đến chiều ngày 6/1, công an đã bắt giữ được Bùi Việt Thắng và Bùi Nguyễn Hoàng Trường.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận không có nghề nghiệp ổn định, sống lang thang, chuyên đi tìm sơ hở để trộm cắp, chiếm đoạt tài sản của người dân.

Sau khi cướp được chiếc máy tính bảng, các đối tượng đã bán cho một cửa hàng điện thoại di động tại TP Biên Hòa được 1,2 triệu đồng rồi chia nhau tiêu xài.

Cướp uy hiếp lấy máy tính bảng, 2 cháu nhỏ gào khóc gọi mẹ

Cướp uy hiếp lấy máy tính bảng, 2 cháu nhỏ gào khóc gọi mẹ

Hai cháu nhỏ ở Đồng Nai đang ở trong nhà học online thì bị các đối tượng đứng bên ngoài cửa uy hiếp, cướp đi máy tính bảng rồi tẩu thoát.

Xuân An