Anh Đới Mỗ (36 tuổi, Hắc Long Giang, Trung Quốc) từng yêu một vài người và tính chuyện kết hôn. Nhưng hoàn cảnh nghèo khó khiến anh chưa kịp ngỏ lời thì họ đã "cao chạy xa bay", nguồn tin từ Sohu.

Sau nhiều năm, anh khao khát có được mái ấm gia đình, ổn định cuộc sống. Cha mẹ của anh rất lo lắng cho con trai nên nhiều lần ngỏ ý với họ hàng, mong họ mai mối giúp. Một người họ hàng đã giới thiệu anh Đới đến công ty mai mối địa phương. 

Anh Đới chạnh lòng vì hoàn cảnh gia đình mà không cưới được vợ. 

Dù đã đăng kí thông tin tìm bạn gái ở công ty mai mối, anh Đới vẫn không dám hi vọng. Bản thân anh  cho rằng việc tìm được người phụ nữ chấp nhận hoàn cảnh của mình là rất khó. Nhưng điều đặc biệt đã đến. Chỉ một tuần sau, anh nhận được thông báo có đối tượng hẹn hò phù hợp, khiến anh rất phấn khởi. 

Người trong mộng

Người được công ty mai mối giới thiệu cho anh Đới là cô Tôn (38 tuổi). Sau khi tìm hiểu sơ qua về hoàn cảnh của cô Tôn, anh Đới quyết định gặp mặt trực tiếp. 

Cô Tôn có ngoại hình ưa nhìn, ăn nói có duyên. Anh Đới khá ấn tượng với người phụ nữ này. Bản thân cô Tôn cũng thích cách nói chuyện giản dị, thật thà của anh Đới. 

Sau lần gặp mặt đầu tiên, cả hai trao đổi số điện thoại và hứa hẹn về những buổi gặp tiếp theo. Sau đó, cô Tôn thẳng thắn mình từng ly hôn, có một con riêng. Chồng cũ của cô là người cờ bạc, rượu chè nên không thể chung sống. 

Nghe hoàn cảnh của cô Tôn, Đới Mỗ khá đồng cảm. Từ đó, hai người thường xuyên nói chuyện, tâm sự vui buồn trong cuộc sống. Anh Đới cũng thú nhận với cô Tôn lý do mình vẫn chưa lập gia đình dù đã gần 40 tuổi. 

Mấy năm trước, mẹ anh bị đột quỵ, phải nằm liệt giường. Để chữa bệnh cho mẹ, gia đình anh đã tiêu hết số tiền tiết kiệm. Bố anh hiện tuổi cao, không làm được việc nặng. Mọi việc lớn nhỏ trong nhà đều do một mình anh Đới gánh vác. Vì thế, anh có ít thời gian để quan tâm tới chuyện hôn nhân. 

Sau khi nghe hoàn cảnh của anh Đới, cô Tôn rất thông cảm và luôn động viên anh cố gắng. Cô cũng đề nghị được đến thăm bố mẹ anh vào một ngày gần nhất. 

Bí mật về tuổi tác của người vợ sắp cưới bị anh phát hiện trong một lần dọn dẹp nhà tân hôn. 

Ngày đến nhà anh Đới, cô Tôn không chỉ nói chuyện thân mật với bố mẹ anh còn giúp gia đình anh dọn dẹp nhà cửa gọn gàng và nấu một bữa cơm thịnh soạn. Nhìn dáng cô Tôn nấu ăn trong bếp, anh Đới xúc động và tự nhủ sẽ cưới người phụ nữ này làm vợ. 

Khi anh ngỏ lời muốn hẹn hò, cô Tôn lập tức đồng ý. Dù hai người làm việc ở hai nơi khá xa nhau nhưng khoảng cách không ngăn được tình cảm của họ. Anh Đới thường xuyên bắt xe đến nơi bạn gái làm việc mỗi dịp cuối tuần. 

Vay tiền mua nhà và cú lừa ngoạn mục

Đới Mỗ nhận ra quan hệ của hai người ngày càng thân thiết nên đề nghị kết hôn với bạn gái. Cô Tôn cũng rất sẵn lòng. Sau khi được bạn gái chấp thuận, anh Đới bắt tay vào chuẩn bị lễ cưới. 

Cho rằng nhà mình không thích hợp làm phòng tân hôn, anh vay mượn bạn bè mua một căn nhà mới. Để không làm bạn gái thất vọng, anh còn kê khai ngôi nhà là tài sản trước hôn nhân. 

Anh giao toàn quyền cho bạn gái trang trí nhà cửa. Mọi đồ dùng, nội thất trong nhà, anh đều chuyển tiền cho bạn gái mua.

Ngoài tiền trang hoàng nhà cửa, anh còn thường xuyên chuyển tiền cho bạn gái mua đồ trang sức để làm mới bản thân. Vì là lần đầu tiên làm đám cưới, anh háo hức và muốn mọi thứ phải thật chỉn chu, đẹp đẽ. 

Tuy nhiên, một đêm nọ, anh nhận được cuộc điện thoại bất ngờ của cô Tôn. Cô nói với anh mình cần một khoản tiền lớn để xoay vốn làm ăn. Cô hứa sẽ trả lại anh sớm nhất có thể. 

Nhưng sau đó ít hôm, bạn gái anh lại nói mình bị ốm, phải nằm viện nên không thể đi làm. Cô muốn anh chuyển một khoản tiền để lo viện phí. Anh cũng không ngại mà chuyển toàn bộ số tiền bạn gái muốn. 

Nghe tin bạn gái ốm, anh Đới rất lo lắng và đề nghị đến viện chăm sóc cô. Tuy nhiên cô Tôn từ chối và nói rằng mình đang khỏe dần, sắp ra viện. Cô hi vọng anh Đới dành thời gian lo cho đám cưới. 

Nhắc đến đám cưới, anh Đới lại xiêu lòng. Sau đó còn rất nhiều lần cô Tôn vay tiền và anh đều nhanh chóng chuyển khoản. 

Khi anh đang mơ mộng về một tương lai đẹp đẽ thì giấc mộng tan tành chỉ vì một tấm vé tàu. 

Hôm đó, anh Đới đến nhà tân hôn để xem xét tiến độ và nhặt được một tấm vé tàu. 

Trên đó ghi tên của bạn gái anh. Nhìn kĩ, anh phát hiện bạn gái không phải 38 tuổi như cô nói mà sinh năm 1965 (58 tuổi). Điều này khiến anh khó hiểu bởi nhìn cô không quá già dặn. Nhưng tấm vé anh nhặt được chắc chắn không thể là thông tin giả. 

Anh lập tức gọi điện cho bạn gái hỏi về chuyện tuổi tác. Trước lời tra hỏi của anh Đới, cô Tôn chỉ mập mờ rằng đó là thông tin nhầm lẫn khi đăng kí giấy tờ. 

Nhưng anh Đới không tin lời của cô nên đã âm thầm điều tra. Sự thật khiến anh ngã ngửa. Bạn gái của anh không phải 38 tuổi mà thực chất là 58 tuổi. Cô cũng không chỉ có một mà có đến hai người con riêng. 

Biết sự thật, anh Đới gọi cho bạn gái. Tuy nhiên cô Tôn lại rất bất bình vì hành động điều tra của anh Đới và lập tức cúp máy. 

Cuối cùng, sau nhiều ngày suy nghĩ, anh Đới quyết định chấm dứt mối quan hệ và yêu cầu cô Tôn phải trả lại toàn bộ số tiền anh cho cô vay trước đó. Các chủ nợ nghe tin đã đến tận nhà anh Đới đòi tiền. 

"Tôi phải gọi cho cô ta để đòi lại toàn bộ số tiền bởi chủ nợ đang đòi tôi. Nếu cô ta không trả lại, tôi sẽ nhờ pháp luật can thiệp", anh Đới nói.

Cuối cùng, trước sức ép của anh Đới, cô Tôn buộc phải trả lại toàn bộ số tiền anh đã chuyển cho cô trước đó. 

Anh Đới dù đã thu lại được số tiền đã mất nhưng sự việc khiến anh tổn thương tâm lý sâu sắc. Có lẽ phải rất lâu sau anh mới dám nghĩ đến chuyện tìm bạn gái và kết hôn. Tuy nhiên, đối với anh, đây chính là bài học đắt giá cho việc tìm bạn đời. Nóng vội, không tìm hiểu kĩ chính là hệ quả của những vụ lừa tình ái. Thật may anh Đới đã sớm nhận ra bộ mặt thật của bạn gái lớn tuổi.