Chiều 16/5, Công an huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu cho biết, lực lượng chức năng đã bắt được nghi phạm Lường Văn Quân (SN 1989, quê ở Phù Nham, Nghĩa Lộ, Yên Bái, nơi ở hiện nay ở xã Bum Tở, huyện Mường Tè, Lai Châu). 

Nghi phạm bị cơ quan công an bắt. Ảnh CACC.

Trước đó, vào khoảng 9h ngày 16/5, công an nhận được tin báo tại địa bàn xã Bum Tở, xảy ra vụ án giết người. Đến hiện trường, công an xác định nạn nhân trong vụ án là chị Vàng P. M. (SN 1994) đã tử vong và em chị M là chị Vàng L. N. (SN 1998) bị thương nặng được đưa đi cấp cứu.

Công an cũng xác định, nghi phạm trong vụ án là Lường Văn Quân dùng dao đâm vợ tử vong, đâm em vợ bị thượng nặng. Sau khi gây án, nghi phạm Quân bỏ chạy bằng xe máy khỏi hiện trường. Quân đến 1 cửa hàng xe máy ở thị trấn huyện Mường Tè và bán được 8 triệu đồng rồi tiếp tục ẩn náu trong đống lốp xe ô tô cũ chờ cơ hội tẩu thoát.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 12h15 cùng ngày, lực lượng chức năng đã bắt giữ Lường Văn Quân khi y đang ẩn nấp tại khu 8, thị trấn Mường Tè.

Khu vực hiện trường nghi phạm lẩn trốn. Ảnh CACC.

Khi bị bắt đối tượng Quân khai nhận, do ghen tuông nên đã dùng dao đâm vợ là chị M. ngã gục, em gái chị M. là chị Vàng L.N. vào can ngăn cũng bị đâm bị thương.