Mới đây, một chiếc Lexus ES 250 xuất hiện trên thị trường xe cũ với mức giá khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Chia sẻ với VietNamNet, anh Lê Minh Thành – đại diện đơn vị kinh doanh xe sang Thăng Long Cars – cho biết, xe thuộc đời 2023 và đã lăn bánh hơn 1.800 km. 

Anh từng bán chiếc xe này cho khách hàng khi làm việc tại đại lý chính hãng cách đây vài tháng. 

W-lexus es 1.jpg

Mức giá đang được đơn vị này niêm yết là 2,62 tỷ đồng, bằng với giá bán của mẫu Lexus ES 250 mua mới tại đại lý chính hãng. Như vậy, chủ nhân cũ của chiếc sedan hạng sang chỉ chịu khoản lỗ khoảng 300 triệu, bao gồm lệ phí trước bạ và một số chi phí khác. Hiện tại, người mua lại có thể hưởng lợi hơn 300 triệu.

W-lexus es 2.jpg

Trên các nhóm người dùng xe, có 2 luồng ý kiến trái chiều tranh luận về giá bán của xe. Một số người cho rằng, với mức giá ngang ngửa xe mới, người dùng nên mua xe mới bởi theo họ, dùng xe “đập hộp” vẫn sướng hơn. Tuy nhiên, vẫn nhiều người cho rằng đây là lựa chọn hợp lý bởi mức odo 1.800 km không đáng kể, lại rẻ hơn xe mới một khoản tiền chi phí lăn bánh không hề nhỏ.

W-lexus es 3.jpg

Sau 1 năm sử dụng, tổng thể xe còn giữ được độ mới như xe “đập hộp”. Nước sơn màu xanh lá có tên Sunlight Green Mica Metallic của xe vẫn sáng bóng, sắc ánh kim tương tự xe mới do chủ nhân chăm sóc cẩn thận. Đây cũng là màu sơn hiếm thấy trên những chiếc Lexus ES tại Việt Nam, bởi phần lớn người dùng chọn màu đen hoặc trắng.

W-lexus es 4.JPG.jpg

Kích thước của Lexus ES 250 với chiều dài × rộng × cao lần lượt là 4.975 × 1.865 × 1.445 mm, chiều dài cơ sở ở mức 2.870 mm.

Thiết kế của mẫu sedan hạng sang này ấn tượng nhờ lưới tản nhiệt kiểu con suốt đặc trưng của thương hiệu xe Nhật Bản. Cụm đèn LED chiếu sáng dùng công nghệ đèn pha thích ứng thông minh Bladescan mới nhất của Lexus, có khả năng chống chói cho xe đối diện và phát hiện người đi đường trong đêm.

W-lexus es 9.JPG.jpg

Bộ la-zăng của xe là loại hợp kim đa chấu dạng vòng xoáy, kích thước 18 inch giúp chiếc xe thêm phần thể thao. Do mới lăn bánh hơn 1.800 km, cả bốn mâm xe đều chưa có các vết xước dăm trong quá trình di chuyển.

Nội thất xe kết hợp giữa hai tông màu nâu và đen. Gỗ óc chó kéo dài từ hai bên táp-pi cửa ra giữa táp-lô tạo sự liền mạch cho khoang lái. Vô-lăng cũng được ốp gỗ nhằm tăng sự sang trọng. ES 250 2023 trang bị màn hình giải trí 12,3 inch, đi kèm hệ thống âm thanh Lexus Premium 10 loa.

Ghế ngồi giữ nguyên trạng thái như xe mới, lớp da bọc không có vết nhăn và còn độ căng. Ngoài ghế lái có thể chỉnh điện 10 hướng, nhớ 3 vị trí cùng sưởi/làm mát, ghế bên phụ cũng có chỉnh điện 8 hướng và sưởi/làm.

W-lexus es 17.JPG.jpg

Chiếc xe hạng sang này chạy “lướt” này vẫn mới đến mức một số vị trí chưa được chủ cũ bóc lớp ni lông bảo vệ.

W-lexus es 18.jpg

Lexus ES 250 2023 sử dụng động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 2.5 lít, sản sinh công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 243 Nm, đi kèm với hộp số tự động 8 cấp. Nhờ đó, xe có thể đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên chỉ trong 9,1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 207 km/h.

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên?  Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!