Hoa hậu Đặng Thu Thảo là một trong hai diễn giả của buổi giới thiệu sách "Oscar và bà áo hồng"diễn ra sáng 19/12.

Cùng với GS Ngô Bảo Châu, một nhân vật rất thú vị tham gia buổi giới thiệu sách  là hoa hậu Đặng Thu Thảo.

Có lẽ, đây là lần đầu tiên cô chia sẻ về việc đọc của mình. Và khá nhiều người bất ngờ trước những suy nghĩ sâu sắc của cô hoa hậu này.

Thu Thảo đã đọc quyển sách từ trước khi nó có mặt ở Việt Nam. Cô cho biết một câu mà mọi người hay nói là “Chúng ta đều sẽ chết nhưng không phải ai cũng thực sự sống”. Theo hoa hậu, cậu bé Oscar đã thực sự sống mỗi ngày.

“Tôi tin rằng cuốn sách này sẽ ít nhiều làm thay đổi suy nghĩ của mỗi người về những mối quan hệ xung quanh, mối quan hệ gia đình, mối quan hệ với những người mình yêu thương và xem là quan trọng”.

Một nhân vật mà Thu Thảo gọi là “ánh sáng cuối đường hầm” là bà áo hồng. Có một câu nói của “bà áo hồng” mà cô rất tâm đắc: “Có những nỗi đau mà người ta phải chấp nhận, là nỗi đau về thể xác. Có những nỗi đau mình được lựa chọn có đau hay không, là nỗi đau về tinh thần”.

Chia sẻ thêm về việc đọc sách, Thu Thảo cho biết “Ngày trước tôi chưa đọc sách nhiều. Đến một ngày, tôi gặp một anh bạn, là người đọc rất nhiều các loại sách khác nhau.

Anh ấy nói với tôi rằng “Các nhà văn, các nhà hiền triết đã đúc kết kinh nghiệm cả đời mới được một, hai cuốn sách hay. Hãy hình dung em chỉ cần dành một vài giờ đồng hồ để đọc, là em được trải nghiệm cả cuộc đời của họ. Ngoài những ý nghĩa, kinh nghiệm được rút ra, em còn thấy được rất nhiều những sai lầm mà họ đúc kết lại. Như vậy, tuổi trẻ của mình sẽ ít sai lầm hơn, vì những bài học rút ra được sai lầm của họ”.

Từ đó tôi đọc sách, yêu thích sách rồi có cả mong muốn viết sách. Tuy nhiên, đó là ước mơ trong tương lai, vì kiến thức và trải nghiệm của tôi còn chưa còn tới”.

Đặng Thu Thảo cho biết cô đọc sách nhiều thể loại, tùy giai đoạn, tâm trạng và mục đích.

“Nếu buồn chán mà đọc sách triết lý sống sâu xa hay chiêm tinh học thì không vào được đâu. Nên khi stress tôi đọc sách hài hước, hay dạng sách quắng gánh lo đi mà vui sống. Khi cần lãng mạn tôi đọc ngôn tình. Cần kiến thức chuyên môn cho việc học tập và kinh doanh tôi đọc sách hướng nghiệp, sách kinh nghiệm của những người thành công...”.

  • Ngân Anh – Xuân Quý