Anna Phillips là giáo viên nghệ thuật tại một trường quốc tế ở Kyrgyzstan. Cô bất ngờ khi biết tin mình được thừa hưởng một phần tài sản trị giá 232.000 USD của người họ hàng xa đã qua đời tại Anh. Trên thực tế, người phụ nữ 65 tuổi này chưa bao giờ gặp mặt người họ hàng ấy.

Anna Phillips và chồng

George Anderson đến từ Everton, qua đời ở tuổi 81 vào năm 2019 tại viện dưỡng lão ở Kirkby. Người đàn ông này không lập di chúc trước khi qua đời và mọi người xung quanh cũng không biết ông có người thân nào.

Một công ty chứng thực di chúc chuyên nghiệp lớn nhất ở Anh đã được giao nhiệm vụ truy tìm gia đình thất lạc từ lâu của ông George. 

Ông George chưa bao giờ kết hôn, cũng như không có con. Để tìm được họ hàng, các chuyên gia phải tìm hiểu rất sâu cây phả hệ. Họ đi đến nhiều nơi trên thế giới để xác minh, từ Úc, Malta, Canada và thậm chí cả Kyrgyzstan.

Ông là con trai duy nhất của cặp đôi Elizabeth Phillips và George Anderson. Họ kết hôn năm 1937. Cha ông mất năm 1969 và mẹ ông mất năm 1998.

Mẹ của ông là 1 trong 10 người con của gia đình, 4 người đã chết khi còn nhỏ. Một trong những anh trai của bà là Thomas Phillips, chính là ông nội của Anna. 

Cuối cùng, Anna chính là một trong 26 người có quyền được hưởng tài sản của ông George.

Lúc đầu, khi đọc tin thông báo, Anna cho rằng đó là một vụ lừa đảo.

"Tôi nhận được một lá thư thông báo về ông George, tôi ngay lập tức nghĩ rằng đó là một trò lừa đảo. Tôi chưa bao giờ nghe nói về ông ấy", cô chia sẻ.

Một thời gian ngắn sau đó, khi đang đi bộ về nhà sau giờ dạy học, cô nhận được một cuộc điện thoại, theo Dailystar.

"Thật kỳ lạ khi biết rằng tôi có quan hệ họ hàng với người đàn ông ấy. Tôi thậm chí còn chưa từng biết về ông, nhưng giờ đây tôi được hưởng tài sản thừa kế. Điều đó hoàn toàn không thể tin được", cô nói.

Sau vụ việc, Anna đã tìm cách liên lạc với những người họ hàng thất lạc từ lâu. Cô cảm thấy biết ơn ông George và tiếc rằng chưa có cơ hội được gặp mặt.

"Khoản thừa kế là một bất ngờ thú vị trong cuộc sống. Khoản tiền ấy giúp tôi trả được số nợ và giữ lại được một ít cho con cái tôi. Khoản thừa kế đang hỗ trợ trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời tôi và chồng Robert. Chúng tôi dự định tiếp tục sáng tạo, làm nghệ thuật và âm nhạc", cô chia sẻ.

Danny Curran, chuyên gia nghiên cứu phả hệ cho biết: “Các gia đình mất liên lạc vì nhiều lý do. Ông George gặp phải vấn đề sức khỏe thể chất và tinh thần khá nghiêm trọng. Vì vậy đây có thể là một lý do góp phần khiến ông không thể liên lạc về gia đình. Vì ông không để lại di chúc, nên chúng tôi không biết ông phân chia số tài sản của mình như thế nào.

Nếu chúng tôi không tìm thấy người thụ hưởng, tiền của ông sẽ được chuyển đến kho bạc. May mắn là chúng tôi đã làm được, mỗi người thừa kế sẽ được chia một phần tài sản của ông George. Và thật tuyện khi phần thừa kế có thể giúp họ theo hướng tích cực nhất".