Suy giảm 62% khả năng lao động

Ngày 6/5, Thành ủy TP.HCM đã trao quyết định cho 4 cán bộ chủ chốt là các Thành ủy viên nhiệm kỳ 2020 - 2025, trong đó có trường hợp ông Lê Minh Tấn (59 tuổi), Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, được Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất chủ trương cho nghỉ hưu trước tuổi theo nguyện vọng.

Ông Tấn đã được UBND TP.HCM đồng ý cho nghỉ hưu trước tuổi kể từ ngày 1/5.

Ông Lê Minh Tấn (bên phải) nhận quyết định nghỉ hưu trước tuổi

Tại buổi trao quyết định, ông Lê Minh Tấn được đánh giá là hoàn thành tốt nhiệm vụ trên các lĩnh vực công tác. Trong quá trình đó, ông Tấn có 44 năm phấn đấu, học tập, rèn luyện, thử thách và cống hiến tại huyện Củ Chi và 6 năm tại Sở LĐ-TB&XH TP.HCM.

Cũng theo đánh giá, sức khỏe ông Lê Minh Tấn gần đây có giảm sút, nhất là sau đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19, khả năng lao động đã suy giảm 62%. Do đó, ông Tấn đã xin nghỉ hưu sớm hơn quy định để chăm sóc sức khỏe bản thân. 

Trước đó, trong quyết định đồng ý cho ông Tấn nghỉ hưu trước tuổi, UBND TP cho biết đã căn cứ theo các quy định của pháp luật, theo biên bản giám định y khoa ngày 28/4/2022 của Hội đồng Giám định y khoa TP và theo đơn xin nghỉ hưu trước tuổi (ngày 14/4/2022) của ông Tấn và theo Tờ trình ngày 29/4 của Giám đốc Sở Nội vụ.

Cùng với việc trao quyết định nghỉ hưu trước tuổi cho ông Tấn, Thành ủy TP.HCM đã điều động ông Lê Văn Thinh, Bí thư quận Bình Tân giữ chức Giám đốc Sở LĐ-TB&XH thay ông Lê Minh Tấn. 

Việc Nhận tiền hỗ trợ Covid-19 tại Sở LĐ-TB&XH rất phản cảm

Trước khi được nghỉ hưu theo chế độ, ông Lê Minh Tấn bị nhiều người tố cáo trong việc chỉ đạo quyên góp và “chia tiền” hỗ trợ Covid-19 tại Sở LĐ-TB&XH và bổ nhiệm cán bộ thuộc cấp không minh bạch. 

Cụ thể, ông Tấn với cương vị là Giám đốc Sở đã chỉ đạo việc kêu gọi đóng góp cho quỹ hỗ trợ phòng, chống Covid-19 của Sở với tổng số tiền hơn 461 triệu đồng. Sau khi chi cho một số cơ sở và một số hoạt động phòng, chống Covid-19, ông Tấn đã chỉ đạo “chia tiền” cho 21 thành viên Ban chỉ đạo của Sở, mức 4,6 triệu đồng/người. Cá nhân ông Tấn cũng nhận khoản tiền này.

Ông Lê Minh Tấn trong một  lần trả lời báo chí  và xin lỗi người dân vì phát ngôn phản cảm liên quan đến công tác  phòng, chống Covid-19

Sau khi báo chí phản ánh việc “chia tiền” từ quỹ Covid-19, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Lê Minh Tấn đã triệu tập cuộc họp công khai các khoản đóng góp và khoản chi từ quỹ, các thành viên Ban chỉ đạo đã trả lại số tiền được nhận.

Ngoài ra, một cá nhân trong Sở cũng đã tố cáo ông Lê Minh Tấn có nhiều sai phạm trong thi đua khen thưởng, bổ nhiệm cán bộ, phát ngôn sai sự thật, sử dụng xe công cho việc riêng...

Trước nhiều đơn tố cáo ông Tấn, UBND TP.HCM đã chỉ đạo Thanh tra TP.HCM vào cuộc rà soát, kiểm tra vụ việc theo tố cáo. 

Đồng thời, UBND TP cũng yêu cầu Thanh tra TP phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát, báo cáo đề xuất hướng giải quyết dứt điểm trình UBND TP.

Trong một diễn biến khác, ông Lê Minh Tấn đã xin nghỉ hưu trước tuổi theo nguyện vọng cá nhân và đã được UBND TP.HCM chấp thuận. 

Trong thời gian xảy ra vụ “chia tiền” hỗ trợ Covid-19 tại Sở LĐ-TB&XH, trao đổi với VietNamNet, một lãnh đạo UBND TP.HCM cho biết, trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, việc các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của Sở LĐ-TB&XH nhận tiền hỗ trợ là việc rất phản cảm, gây bức xúc trong dư luận.  

Phong Thuận