Công an TP.Thủ Đức vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Trương Thái Bảo (SN 1976, quê Đồng Tháp) về tội “chống người thi hành công vụ”.

{keywords}
 Đối tượng Trương Thái Bảo

Trước đó, chiều 5/8 Thái đi đường thì gặp chốt phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực phà Cát Lái, phường Cát Lái. Khi lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt chặn kiểm tra, Thái trình bày lý do ra đường không rõ ràng, không xuất trình được giấy đi đường và các giấy tờ khác.

Trung tá M.H của Công an phường Cát Lái đã giải thích các quy định liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, Chỉ thị 16 của Chính phủ và Chỉ thị 12 của Thành uỷ TP.HCM. Nhưng Thái cự cãi và không hợp tác.

Trung tá H. yêu cầu Thái đứng vào lề đường để hỏi xin ý kiến của lãnh đạo về hướng giải quyết trường hợp này thì Thái không hợp tác. Bất ngờ, Thái dùng tay đấm nhiều phát vào mặt Trung tá H.

Lực lượng tại hiện trường đã khống chế Thái. Qua điều tra, đến nay Công an TP.Thủ Đức đã khởi tố Thái để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

 

Nam thiếu niên chửi bới lực lượng phòng dịch bị phạt hơn 3 triệu đồng

Công an TP Hà Nội cho biết, khoảng 14h ngày 6/8, chốt kiểm dịch đầu ngõ 42 phường Thanh Xuân Nam (quận Thanh Xuân, Hà Nội) có kiểm tra giấy tờ của nam thiếu niên tên H.B.L (SN 2003, trú huyện Đoan Hùng, Phú Thọ) và cô gái tên B.T.K.L (SN: 2001, trú Thạch Thành, Thanh Hoá).

B.L. đã không xuất trình được giấy tờ tùy thân và các giấy tờ đủ điều kiện ra đường. Bên cạnh đó, thiếu niên này còn có lời nói xúc phạm, thách thức, chửi bới lực lượng chức năng.

Công an phường đã đưa 2 người này về trụ sở làm việc và phối hợp với UBND phường xử phạt L. các lỗi sau: 1 triệu đồng về lỗi ra đường không đúng quy định; 1,250 triệu  đồng về lỗi có lời nói lăng mạ, xúc phạm người thi hành công vụ; Xử phạt các lỗi liên quan đến giao thông trật tự tổng là 925 nghìn đồng. Không đội mũ bảo hiểm: 125 nghìn đồng;

Ngoài ra cơ quan công an áp dụng hình phạt bổ sung là giữ xe 7 ngày (quy định tại Nghị định 100).

Trường hợp cô gái ngồi sau là B.T.K.L. phạt lỗi: Người ngồi sau xe mô tô không đội mũ bảo hiểm: 250 nghìn đồng.

Tổng số tiền phạt đôi nam nữ trên là: 3,425 triệu đồng.

{keywords}
Nam thiếu niên bị phạt 3 triệu đồng

 

Lãnh đạo UBND phường Thanh Xuân Nam (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, đơn vị đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính nam thiếu niên "có lời nói, hành động đe dọa, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ" theo Nghị định 167/2013/NĐ-CP.

Bước đầu xác định nam thiếu niên tên H.B.L (SN 2003) chưa đủ 18 tuổi nên các mức phạt được giảm một nửa. 

Cũng trong ngày 7/8, Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã tiếp nhận bàn giao 1 nghi phạm có hành vi lăng mạ, dùng gạch tấn công tổ công tác trực chốt phòng chống dịch của TP.

Cụ thể, vào khoảng 8h15 ngày 7/8 tại chốt trực phòng chống dịch số 14 của Công an TP Hà Nội (km7+200 đường Hoà Lạc – Hòa Bình, địa bàn thôn 5, xã Yên Bình, Thạch Thất, Hà Nội) tổ công tác phát hiện xe taxi Sông Đà, BKS 28A-071.98 lưu thông theo hướng về trung tâm Hà Nội nên ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

Khi cách tổ công tác khoảng 80m chiếc taxi dừng lại, bất ngờ thanh niên ngồi ghế sau taxi bước xuống, tiến lại gần vị trí cắm chốt. Khi cách tổ công tác 20m, nam thanh niên lớn tiếng lăng mạ, đồng thời cầm một viên gạch ném thẳng về phía cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ.

Trước hành vi manh động của đối tượng, tổ công tác đã nhanh chóng áp sát, khống chế đưa về Công an xã Yên Bình.

Tại đây danh tính người này được làm rõ là Nguyễn Văn Phi (SN 1992 ở huyện Cẩm Giàng, Hải Dương). Qua kiểm tra, trên xe taxi đang chở 2 tượng Phật di lặc nghi làm bằng gỗ quý không có hoá đơn chứng từ.

Tổ công tác đã bàn giao đối tượng Phi và tang vật cho Công an huyện Thạch Thất điều tra làm rõ.

 

Trung uý công an hy sinh khi làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19

Trung uý công an hy sinh khi làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19

Đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, Trung uý Nguyễn Văn Chiến (Đội An ninh Công an huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) bị xe tải đâm tử vong vào đêm qua.

Linh An - Nhị Tiến