Tối 13/12, trao đổi với PV VietNamNet, một lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Thị Huyền (SN 1979, ở phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

hoang thi huyen 2833 6984.jpg
Công an dẫn giải bà Hoàng Thị Huyền. Ảnh T.V.

Công an xác định, bà Hoàng Thị Huyền không có nghề nghiệp ổn định và khó khăn về tài chính, nên nảy sinh ý định thuê ô tô tự lái, mang đi cầm cố lấy tiền chi tiêu cá nhân.

Ngày 25/4, Huyền thuê ô tô Mazda 6 của anh H., ở phường Kim Giang, quận Thanh Xuân. Đối tượng này đặt cọc và thanh toán 42 triệu đồng tiền thuê xe 15 ngày.

Sau đó, anh H. đã mang xe đến nhà Huyền tại phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm để giao và ký hợp đồng thuê xe. Do có nhu cầu chuộc một xe khác nên Huyền đã nhờ D. (chưa rõ lai lịch) tìm khách, để giao dịch xe Mazda 6 của anh H.

hoang thi huyen1 6380 9886.jpg
Đối tượng Hoàng Thị Huyền tại cơ quan công an. Ảnh T.V.

Khi tìm được khách mua xe là anh N.M.T. ở quận Thanh Xuân, Huyền đã nhờ L. N. ở phường Tứ Liên, quận Tây Hồ đến giao dịch và viết 1 giấy vay số tiền 250 triệu đồng.

Đến ngày 11/10, do Huyền không thanh toán tiền thuê xe, cũng không trả lại xe nên anh H. đã tự đi tìm xe và phát hiện anh T. đang sử dụng xe. Phát hiện hành vi của Huyền có dấu hiệu tội phạm, nên anh H. và anh T. đến cơ quan công an trình báo. 

Tại cơ quan điều tra, Hoàng Thị Huyền đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình như trên.

Ngoài ra, Huyền còn thuê một số ô tô sau đó đem cầm cố lấy tiền để sử dụng hoặc chuộc lại xe khác...  Với thủ đoạn này, Huyền đã chiếm đoạt 13 chiếc ô tô lấy tiền tiêu xài cá nhân.