Sáng 28/7, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết, vừa bắt Nguyễn Thị Kim Yến (32 tuổi, ngụ TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) về hành vi “Mua bán người” và “Mua bán người dưới 16 tuổi”. Bị can Yến là đối tượng bị cơ quan công an truy nã. 

Bị can Nguyễn Thị Kim Yến. Ảnh: Công an Cần Thơ

Theo điều tra, cuối năm 2021, bị can Yến làm quản lý cho một quán karaoke ở tỉnh Bình Dương. 

Sau dịch Covid-19, do thiếu các nhân viên nữ phục vụ tiếp khách, Yến đăng bài tuyển nhân viên nữ với lời lẽ hấp dẫn “việc nhẹ, lương cao” trên Facebook để dụ dỗ các nạn nhân.

Đến cuối tháng 2/2022, thông qua Facebook, một số đối tượng đã tìm được 3 cô gái (trong đó có một em dưới 16 tuổi) mang đến bán cho Yến. 

Sau đó, qua sự giới thiệu của đối tượng Nguyễn Hoàng Phong (19 tuổi, ngụ huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai), Yến đã bán 3 nạn nhân cho Lê Thị Bích Phượng (ngụ TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) đang làm quản lý quán karaoke Thu Ngân 2 ở huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ) về làm tiếp viên cho quán của Phượng.

Đến ngày 1/3/2022, các nạn nhân liên hệ được với gia đình và tố cáo đến cơ quan công an.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Cần Thơ kiểm tra quán Thu Ngân 2 và phát hiện 3 cô gái nói trên cùng 2 nạn nhân nữ khác cũng có dấu hiệu bị bán. 

Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đối với Lê Thị Bích Phượng; Nguyễn Hoàng Phong và Hoàng Văn Độ (29 tuổi, ngụ huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) về các hành vi “Mua bán người” và “Mua bán người dưới 16 tuổi”. 

Lúc này, biết sự việc bị lộ, Yến đã bỏ trốn và bị Công an TP Cần Thơ ra quyết định truy nã.

Đến ngày 27/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Cần Thơ phối hợp Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) bắt giữ Yến khi người này đang chuẩn bị xuất cảnh qua Campuchia. Tại cơ quan điều tra, Yến thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.