Công an quận Bình Tân, TP.HCM vừa tống đạt các quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam hai đối tượng gồm: Phạm Lê Minh Thiện (22 tuổi, ngụ quận 1) và Kiên Nguyễn Việt Ân (19 tuổi, quê Tiền Giang) về tội “Hủy hoại tài sản”.

Bước đầu, hai đối tượng thừa nhận đã nhận tiền của người khác để khủng bố tinh thần, tạt sơn vào nhà người dân ở đường Tỉnh lộ 10, phường Tân Tạo, quận Bình Tân.

Hai đối tượng khi bị bắt giữ cùng tang vật. Ảnh: CA
Hình ảnh Thiện tạt sơn vào ngôi nhà ông H. ở Tỉnh lộ 10. Ảnh: CA

Theo kết quả điều tra, mới đây, Thiện tham gia vào nhóm “Nợ xấu TP.HCM” trên mạng xã hội và sau đó có kết bạn với tài khoản facebook “Nguyễn Văn Nam”.

Tài khoản Facebook “Nguyễn Văn Nam” có đặt vấn đề thuê Thiện tạt sơn vào nhà một con nợ ở Tỉnh lộ 10, với giá 1 triệu đồng/lần. Thiện nhận lời và rủ Ân cùng tham gia. 

Tối 14/7, Thiện mua hộp sơn về pha với 0,7 lít xăng cho vào chai nhựa, loại 1,5 lít. Rạng sáng 15/7, Thiện cùng Ân đi xe gắn máy đến ngôi nhà mà facebook “Nguyễn Văn Nam” đã nhắn rõ địa chỉ.

Chúng tạt sơn vào cửa nhà và dùng điện thoại quay lại diễn biến để gửi cho chủ tài khoản facebook  “Nguyễn Văn Nam”. Sau khi thấy hình ảnh clip thì Nam chuyển tiền 1 triệu đồng qua tài khoản của Thiện để đối tượng này và Ân chia nhau.

Sau vụ việc trên, chủ nhà là ông L.V.H (57 tuổi) đã trình báo công an địa phương. 

Đến rạng sáng 19/7, Thiện và Ân tìm đến trước ngôi nhà của ông H. để tiếp tục thực hiện tạt sơn lần thứ 2 thì bị trinh sát hình sự phục kích bắt giữ.

Thiện và Ân thừa nhận, ngoài việc nhận “làm dịch vụ” tạt sơn ở ngôi nhà ông H. thì chúng còn gây ra nhiều vụ khác ở quận Bình Tân.

Bước đầu, ông H. khi làm việc với công an có tường trình, vợ ông có mượn tiền của dân xã hội nhưng mất khả năng chi trả và bỏ đi đâu không rõ. Kết quả giám định vụ tạt sơn vào ngôi nhà của ông H. đã gây thiệt hại 5 triệu đồng.