Chiếc Jeep Wrangler màu cam được định giá khoảng 50.000 bảng Anh (1,57 tỷ đồng) và 3 chiếc Toyota RAV4 mỗi chiếc có giá khoảng 40.000 bảng Anh (1,25 tỷ đồng) đã được cảnh sát tìm thấy trong một container ở Hạt Essex, phía Đông Bắc London (Anh) vào ngày 29/12/2023 vừa qua. Đây đều là những chiếc xe vừa bị mất trộm trước đó vài ngày.
trom-xe-1-1.jpeg

Những hình ảnh cảnh sát cung cấp cho thấy, trong 1 container chật hẹp, những tên trộm dùng dây thừng treo 2 chiếc xe bao gồm 1 chiếc Jeep màu cam lên nóc, dành chỗ cho 2 chiếc xe khác để dưới gầm. Giữa những chiếc xe này được nhét các lốp cũ vào để tránh xô lệch.

trom xe 3.jpeg

Cảnh sát Essex cho biết, 4 chiếc xe này vừa bị đánh cắp ở London. Đây chỉ là 4 trong số 240 chiếc được chứa trong 60 container mà họ đã thu được từ bọn tội phạm trong năm qua. Giá trị của tất cả 240 chiếc xe này ước tính hơn 13 triệu bảng Anh (hơn 410 tỷ đồng). 

trom xe 4.jpeg

Phía cảnh sát cũng tiết lộ, trong số những chiếc xe bị trộm được phát hiện trong container năm 2023 vừa qua, có 2 chiếc gồm Ferrari và Range Rover là của hai ngôi sao bóng đá đang thi đấu ở Premier League. Hai chiếc này cũng được tìm thấy trong container khi nó đang trên đường đến Dubai (UAE).

trom xe 2.jpeg

Quy luật chung của đường dây trộm cắp và tiêu thụ xe sang này là những chiếc ô tô được đánh cắp ở khu vực thủ đô London sẽ tập trung ở Hạt Essex, sau đó "đóng gói" vào container rồi chuyển sang Dubai từ cảng London Gateway Port. 

Theo The Sun

Mời bạn đọc chia sẻ bài viết, video, hình ảnh cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!