Bầu Đức thức thời

Trước vòng đấu thứ 4 Night Wolf V-League 2023/2024, HAGL mới chính thức được VFF đồng ý cho đổi tên. Quyết định đổi tên đội nhà sau hơn 20 năm gìn giữ, với nhiều người đó là nỗi đau đối với bầu Đức, nhất là trong quá khứ chính ông chủ đội bóng phố Núi từng lắc đầu hàng loạt đề nghị cùng số tiền hậu hĩnh từ các nhãn hàng, doanh nghiệp trước thương hiệu HAGL.

bauduc.jpeg
Bầu Đức buộc phải đổi tên đội bóng sau 20 năm gìn giữ

Nhưng giờ, tình thế thay đổi hay nói chính xác hơn bầu Đức không còn “mạnh” như trước nên bắt buộc phải đưa ra quyết định gắn tên thương hiệu HAGL cùng với nhà tài trợ. Với nhiều người đây cũng là lựa chọn mang tính thức thời, hợp lý của ông chủ đội bóng phố Núi.

Gắn tên nhà tài trợ trước thương hiệu HAGL dựa trên nguyên tắc hợp tác chiến lược toàn diện từ kinh tế đến thể thao, có lẽ giúp bầu Đức an ủi phần nào. 

Nói rõ hơn, đây không là chuyện bán tên mà đơn thuần như một cách bắt tay nhau cùng phát triển như lời bầu Đức trong ngày công bố lễ ký kết.

HAGL liệu có đổi vận?

Có một thực tế không thể phủ nhận rằng bầu Đức vẫn rất mê bóng đá, nhưng suốt khoảng thời gian dài công việc làm ăn thiếu may mắn khiến HAGL cũng vì thế mà… chênh vênh.

Đội bóng phố Núi từng sở hữu hơn 1/2 đội hình gồm các tuyển thủ, trụ cột tuyển Việt Nam, nhưng việc chơi bóng bằng… tinh thần, trách nhiệm, cùng lúc các ngoại binh mua về như “Tây balo” khiến HAGL không thể bứt lên.

cahn vs hagl 2.jpg
nhưng liệu HAGL có đổi vận hay không thì còn phải chờ 

Nhưng giờ, khi đội nhà được trợ lực mạnh mẽ về kinh tế ngay lập tức bầu Đức nói về chức vô địch V-League một cách đầy tự tin với tuyên bố mùa tới sẽ hoàn thành điều này.

Tuy nhiên, đó là câu chuyện của tương lai còn lúc này bầu Đức, HLV Kiatisuk phải thực tế với việc đội nhà đang đứng chót BXH khi chỉ có vỏn vẹn 1 điểm sau 3 trận.

Với những gì thể hiện, chất lượng, chiều sâu đội hình đội bóng phố Núi đang đối mặt với hàng loạt khó khăn, thách thức ở chặng đường còn lại ở lượt đi.

Mọi chuyện chỉ có thể khác, khi thị trường chuyển nhượng V-League 2023/2024 mở cửa trở lại vào tháng 2 tới với các bản hợp đồng chất lượng hơn. Và trong lúc chờ đợi, người hâm mộ đội bóng phố Núi nên hy vọng lúc đó thầy trò Kiatisuk chưa lún quá sâu vào khó khăn.

Và chuyện đổi vận cũng phải đợi mùa tới, nhưng điều kiện đội bóng phố Núi phải trụ hạng mới được.