be-11-tuoi-goi-cs-1.jpg
Ảnh: Insider

Theo Insider, văn phòng cảnh sát trưởng quận Marion ra thông báo cho biết, các nhà điều tra đã phát hiện cậu bé dùng điện thoại của bạn trong lúc bạn không để ý rồi gọi điện cho 911. Trước khi thực hiện cuộc gọi, cậu bé từng nói với các bạn về việc muốn về nhà sớm. 

Cảnh sát đã bắt giữ nam học sinh trên với cáo buộc báo cáo không đúng sự thật về một vụ xả súng, dùng thiết bị liên lạc hai chiều để phạm tội, làm gián đoạn hoạt động của trường học và lạm dụng hệ thống khẩn cấp 911. 

Cảnh sát đã công bố đoạn ghi âm cuộc gọi tới 911 của cậu bé, trong đó có đoạn: "Cứu, có một kẻ xả súng trong trường học đang đi qua hành lang". Khi nhân viên tổng đài 911 hỏi cậu học trường nào, nam sinh trả lời là Marion Oaks và nói cậu đang ở tòa nhà số 2 rồi cúp máy. Tổng thời gian cuộc gọi là 43 giây. 

Theo thông báo của văn phòng cảnh sát trưởng, cảnh sát đã có phản ứng sau khi nhận cuộc gọi lúc 9h39 ngày 5/12. Đội đặc nhiệm SWAT, đơn vị hàng không cũng tham gia ứng phó. Trong quá trình sơ tán và khám xét trường học, cảnh sát thấy học sinh và giáo viên rất sợ hãi. 

Theo cảnh sát trưởng quận Marion - ông Billy Woods, luật pháp Florida quy định những người bị kết tội khai báo sai sự thật phải trả tiền bồi thường chi phí cho phản ứng của cơ quan thực thi pháp luật. "Trong trường hợp này, nó sẽ tương đương với hàng trăm giờ công” ông Woods nói. "Chàng trai trẻ này sẽ phải cắt rất nhiều bãi cỏ để trả hóa đơn đó."

>> Xem thêm tin thế giới trên báo VietNamNet