Mới đây, PV Báo VietNamNet cùng PCTXH Bệnh viện Việt Đức đã trao số tiền 149.507.500 đồng đến bé Chu Yến Như (2 tuổi, ở bản Tà Tục, xã Đức Xuân, huyện Thạch An, Cao Bằng) bị bệnh tim bẩm sinh. Yến Như là nhân vật trong bài viết: “Bé gái 2 tuổi cần gấp 40 triệu đồng mổ tim cứu nguy tính mạng”.

Số tiền hơn 149 triệu đồng , tấm lòng của bạn đọc báo VietNamNet giúp đỡ em Chu Yến Như đã được trao đến tận tay gia đình

Anh Chu Cao Cường, bố của Như cho biết, ngoài số tiền bạn đọc ủng hộ qua báo, gia đình anh còn nhận được hơn 30 triệu đồng do mọi người gửi đến trực tiếp.

“Vợ chồng em không bao giờ nghĩ tới được giúp đỡ số tiền lớn như vậy. Chúng em sẽ đóng viện phí còn thiếu vào bệnh viện, phần còn lại dùng để trả nợ và trang trải những ngày sắp tới”.

Nói về ca bệnh, bác sĩ Trần Đăng Thanh, Điều dưỡng trưởng Khoa Nội, can thiệp tim mạch chia sẻ: “Bệnh nhi 2 tuổi bị tim bẩm sinh khá nặng và phức tạp. Sau ca phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân có tiến triển rất tốt. Hiện tại, cháu vẫn đang trong thời gian điều trị sau mổ và theo dõi trước khí ra viện”.