Vừa qua, Báo VietNamNet đã trao số tiền 120.275.000 đồng đến gia đình bé Đặng Trọng Tùng Lâm (7 tuổi, ở xóm Hoàng Diệu, xã Trung Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An). Lâm là nhân vật trong bài viết: “Bé trai 7 tuổi cần giúp đỡ 50 triệu đồng để mổ tim”.

fd00a67c d9a5 4bc2 bb24 8fca6ed627e1.jpg
Báo VietNamNet trao hơn 120 triệu đồng do bạn đọc giúp đỡ bé Đặng Trọng Tùng Lâm.

Gia đình chị Thái Thị Dung (SN 1990) và anh Đặng Trọng Hùng (SN 1988) có hoàn cảnh đặc biệt éo le. Đang khoẻ mạnh, bỗng nhiên anh Hùng phát hiện mắc bệnh đa hồng cầu (một dạng ung thư máu tiến triển chậm). Căn bệnh không có thuốc đặc trị cũng không có phác đồ chữa bệnh. Để cầm cự, anh phải đều đặn đến bệnh viện rút bớt máu, tốn kém khoảng 4 triệu đồng/tháng.

Trong lúc bệnh tình của anh Hùng còn chưa có chuyển biến thì tháng 3/2024, bé Lâm kêu khó thở, mặt mày tím tái. Tại bệnh viện, chị Dung như chết lặng khi nghe bác sĩ kết luận con bị bệnh tim bẩm sinh.

Vừa lo khoản thuốc thang cho chồng hàng tháng, giờ con trai lại cần số tiền 50 triệu đồng để mổ tim, chị Dung vừa lo lắng lại bất lực vì không vay được tiền.

Sau khi hoàn cảnh của Tùng Lâm được báo VietNamNet chia sẻ, gia đình đã nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ từ cộng đồng.

“Trong thời điểm khó khăn, chưa biết xoay xở đâu ra tiền để lo chữa bệnh cho con thì may mắn nhận được sự giúp đỡ của mọi người. Ca mổ thành công, hiện cháu đã được xuất viện nhà. Chi phí mổ hết gần 50 triệu đồng nên số tiền còn lại, gia đình dành để mua thuốc và bồi bổ sức khỏe cho cháu", chị Dung xúc động.