Cơ thể đứa trẻ 6 tháng tuổi non nớt chằng chịt những vết mổ khiến người lớn không khỏi xót xa. Ngồi thẫn thờ nhìn đôi mắt đang nhắm nghiền của con gái, anh Hoàng Cao Đài, bố bé Hoàng Bảo Châm không khỏi nghẹn ngào khi nhớ lại chuỗi bi kịch xảy đến với gia đình mình.

Bé Hoàng Bảo Châm vừa lọt lòng mẹ đã mắc nhiều chứng bệnh.

Vợ chồng anh Đài thuộc diện khó khăn, sống tại thôn 1AB, xã Kim Sơn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Vì thế, vợ anh mang thai cũng không có điều kiện đến bệnh viện thăm khám thường xuyên.

Ngày 06/04/2023, bé Hoàng Bảo Châm chào đời tại Bệnh viện huyện Bảo Thắng. Bác sĩ phát hiện con bị khuyết hậu môn, hẹp thực quản kèm theo chứng viêm phổi. Để có cơ hội điều trị tốt hơn, Châm được tới bệnh viện tỉnh rồi xuống tuyến Trung ương.

Qua xét nghiệm, bé Châm được xác định khuyết hậu môn kèm theo viêm phổi, viêm tụy, sỏi mật, tình trạng nguy kịch buộc phải phẫu thuật gấp. Ca mổ thực quản cùng hậu môn nhanh chóng diễn ra, tính mạng bé được giữ lại.

Tuy nhiên, bác sĩ đánh giá con cần mổ hậu môn thêm nhiều lần nữa, chưa kể mổ thêm tuỵ. Đứng trước nhiều ca phẫu thuật dồn dập với những chi phí phát sinh ngoài bảo hiểm hỗ trợ, anh Đài vội vã về quê vay mượn.

Tai hoạ liên tục bủa vây khi ông nội của Châm bị sán lợn kí sinh màng não gây co giật. Cùng một lúc con ốm nặng, bố đi cấp cứu, anh Đài đành bán hết trâu bò, đồi cây lẫn nương rẫy, gom góp lại được 100 triệu đồng. Gia đình nghèo bỗng rơi vào cảnh trắng tay.

Ông nội bé Châm bị sán lớn ký sinh ở não, phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 29/9/2023, bé Châm vừa trải qua ca mổ hậu môn lần thứ hai. Tổng số tiền chi trả cho quá trình chữa bệnh của con cùng các chi phí phát sinh khác đến nay đã hơn 60 triệu đồng. Phía ông nội của Châm cũng tốn kém khoảng 70 triệu đồng chạy chữa.

Bán hết tài sản vẫn không đủ lo cho cha và con khiến anh Đài suy sụp. Anh tiếp tục vay mượn bạn bè, họ hàng hơn 30 triệu đồng. Đối với những người dân sống vùng kinh tế khó khăn, con số đó rất lớn, chẳng biết khi nào mới trả được.

Người mẹ trẻ xót xa cho đứa con thơ còn non nớt đã chịu nhiều nỗi đau thể xác.

Đứng trước chặng đường dài phía trước, người đàn ông vốn là trụ cột của gia đình cảm thấy bất lực. Tiền vay mượn đã cạn mà nhà cửa chẳng còn gì đáng giá để bán, lúc này, vét sạch túi, anh cũng chỉ còn khoảng 1 triệu đồng. Trong khi đó, cha và con gái anh vẫn đang nằm viện, chẳng biết đến ngày nào khoẻ lại.

Ngồi vạ vật ngoài ghế đá, anh Đài trải lòng: "Tôi sợ con còn nhỏ quá, nếu ra viện sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Các bác sĩ thương lắm, cũng cố giảm thiểu chi phí điều trị cho con, nhưng có những khoản bắt buộc thì vẫn tốn kém. Giờ tôi không biết làm cách nào để có tiền lo cả con lẫn ông nội bé cũng đang nằm bệnh viện".

Ông Hoàng Văn Hải, trưởng thôn 1AB chia sẻ, gia đình anh Hoàng Cao Đài rất khó khăn. Con gái sinh ra mắc nhiều chứng bệnh hiểm nghèo. Mới đây, bố anh Đài cũng nhập viện cấp cứu, hai vợ chồng lại còn trẻ chưa làm ra kinh tế. Rất mong hoàn cảnh của họ nhận được sự chia sẻ, động viên của mọi người.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Anh Hoàng Cao Đài, thôn 1AB, xã Kim Sơn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. SĐT: 0392738586.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.263 (bé Hoàng Bảo Châm)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081