Clip bé gái lớp 2 rớm nước mắt mang tiền dành dụm ủng hộ vùng bão lũ:

Sáng nay (14/9), Ban quản trị khu nhà ở xã hội Becamex Hòa Lợi (phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) cho hay, đơn vị vừa tiếp nhận nhu yếu phẩm của một “trường hợp đặc biệt” ủng hộ đồng bào miền Bắc bị bão lũ.

Theo đó, vào sáng cùng ngày, bé Phan Thiên An (học sinh lớp 2, Trường tiểu học Hòa Phú) đến tìm gặp Ban quản trị, sau đó lấy ra một xấp tiền lẻ mong được ủng hộ cho đồng bào miền Bắc đang gặp bão lũ.

Tuy nhiên, do Ban quản trị không nhận tiền mặt mà chỉ nhận nhu yếu phẩm nên bé buồn bã bước ra về. Khi ra đến sân, bé An rơm rớm nước mắt vì không được ủng hộ.

Sau khi nghe giải thích, bé An ghé một tiệm tạp hóa trong khu nhà mua hai thùng sữa rồi quay lại gửi cho Ban quản trị để nhờ chuyển ra miền Bắc.

binh duong 1.jpg
Dòng thư bé gái lớp 2 gửi các bạn bị bão lũ ở miền Bắc gây cảm động. Ảnh: T.C

Tiếp đó, bé đã nhờ người thân liên hệ với Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hòa Phú để ủng hộ số tiền 350.000 đồng. Số tiền này sau đó cũng được chuyển đến Hội LHPN tỉnh Bình Dương để tổng hợp.

Theo chia sẻ của bé Thiên An, mấy ngày qua bé xem tin tức về cơn bão số 3 trên điện thoại và được mẹ kể về những thiệt hại do cơn bão gây ra cho các tỉnh miền Bắc. 

Thấy những khó khăn của đồng bào miền Bắc, bé đã dùng hết số tiền tiêu vặt đã dành dụm được ủng hộ cho các bạn ở vùng lũ lụt, mong các bạn vượt qua khó khăn và động viên các bạn cố lên.

Kèm theo số tiền ủng hộ là một dòng thư của bé với nội dung: “Đây là tiền tiêu vặt con để dành được. Mong các cô, các chú gửi giúp con cho các bạn ở vùng lũ lụt. Mong các bạn vượt qua khó khăn và cố lên”.

Hình ảnh này khiến nhiều người chứng kiến cảm động, khâm phục trước tấm lòng của một bé gái tiểu học với tinh thần “lá lành đùm lá rách”.

Trao đổi với PV, mẹ bé Thiên An cho hay, mấy ngày qua chị lên mạng xã hội xem nhiều hình ảnh về bão lũ ở miền Bắc, bé Thiên An cũng xem chung và thấy thương các bạn ở vùng lũ lụt. Sau đó bé có nói với mẹ sẽ lấy hết tiền dành dụm để ủng hộ.

Theo chị, bình thường bé không dám lấy tiền dành dụm này mua bất cứ đồ gì nhiều tiền, nhưng khi biết thông tin nhiều người đang gặp khó khăn do bị lũ lụt thì bé chủ động xin được lấy hết tiền của mình quyên góp.

"Gia đình rất ủng hộ việc làm của con, mong những đóng góp nhỏ bé của con mình có thể phần nào giúp đồng bào miền Bắc vượt qua khó khăn" - mẹ của bé An chia sẻ.