Hôm nay (13/9), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương (MTTQ) đã công bố công khai 117 trang sao kê các giao dịch chuyển tiền ủng hộ đồng bào miền Bắc bị bão lũ, thông qua số tài khoản của đơn vị mở tại ngân hàng Vietcombank.

sao ke.jpg
Thông tin ủng hộ được cơ quan chức năng ở Bình Dương sao kê công bố công khai. Ảnh chụp màn hình

Theo đó, từ ngày 10/9 đến ngày 12/9, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ thuộc Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương có gần 1.500 giao dịch chuyển tiền đến, nội dung là ủng hộ đồng bào miền Bắc bị bão lũ.

Các giao dịch này đều được sao kê đầy đủ tại 117 trang, công bố công khai để người dân nắm thông tin. 

Theo thống kê, trong 3 ngày nói trên Ban Vận động cứu trợ tỉnh Bình Dương đã nhận được hơn 2,3 tỷ đồng ủng hộ từ các cá nhân, tổ chức. Trong số này, số tiền ủng hộ ít nhất là 10 ngàn đồng, cao nhất là 200 triệu đồng.

ung ho bao lu.jpg
Công nhân ở Bình Dương quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc bị bão lũ. Ảnh: T.T

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương, việc công khai sao kê như trên là để minh bạch thông tin ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân. Sau khi tiếp nhận tiền ủng hộ, Ban Vận động cứu trợ sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng để hỗ trợ bà con miền Bắc đang gặp bão lũ.

Trước đó, tỉnh Bình Dương cũng đã ủng hộ 10 tỷ đồng đến 10 tỉnh, thành phía Bắc để góp phần khắc phục thiệt hại do bão lũ gây nên.