Đứng ngoài phòng bệnh những ngày nắng nóng đỉnh điểm tháng 5, anh Lương Văn Được (39 tuổi, đang tạm trú tại 607/12 Tôn Đản, phường Hòa Phát, huyện Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) thẫn thờ, mặc kệ những giọt mồ hôi đang rơi xuống trán.

Ánh mắt đượm buồn nhìn về phía vợ con, anh Được cho biết, tình trạng của con gái Thảo My đang ngày càng nặng. "Còn nước còn tát, gia đình cố gắng hết sức để con bình phục. Có điều..", câu nói bỏ lửng nhưng ai cũng hiểu, vợ chồng anh đang đối mặt với rất nhiều khó khăn.

Bé Thảo My đang điều trị tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng

Vợ chồng anh Được kết hôn cách đây 5 năm, có với nhau 2 người con. Con trai đầu Lương Minh Khang đã gần 5 tuổi. Đến khi biết vợ bầu con gái, anh Được vui mừng, đặt tên là Lương Thảo My.

Niềm hạnh phúc ngắn ngủi khi vừa sinh ra, bé My đã có biểu hiện tím tái, khó thở, được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh tim. Không ngờ, sau khi làm các xét nghiệm, anh biết thêm con mình cũng bị Down.

“3 tháng sau sinh, con được phẫu thuật tim”, anh Được kể. "Đó là thời điểm giáp Tết Nguyên đán nên Hội hỗ trợ tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ ngừng hoạt động, cháu không được hỗ trợ. Gia đình phải chi trả nhiều chi phí, ước chừng khoảng 60 triệu đồng".

Sau phẫu thuật, sức khỏe của My có chút khởi sắc hơn. Con tiếp tục điều trị và theo dõi tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng.

Đầu tháng 4/2023, con được các bác sĩ cho về nhà chơi vài ngày. Chính thời gian này, My lên cơn sốt cao, kéo dài liên tục 2 ngày, buộc phải quay lại bệnh viện. Qua xét nghiệm, bác sĩ phát hiện con bị sơ phổi, viêm phổi hoại tử. Nghe tin, vợ chồng anh Được như chết lặng.

Đứa trẻ non nớt chịu đựng nhiều thứ bệnh.

Gia đình kiệt quệ

Để lo cho con, anh Được cùng vợ là chị Trần Hoàng Bích Mai đã vay mượn nhiều nơi, thậm chí vay ngân hàng một khoản lớn. Nhưng do bệnh tình của bé My cần chữa trị lâu dài, chi phí đi lại cùng sinh hoạt ở bệnh viện tốn kém khiến khoản tiền vay được nhanh chóng cạn sạch.

"Giờ cuộc sống của con là ở bệnh viện rồi, đưa con về nhà đồng nghĩa với việc hết hy vọng. Nhưng chúng tôi cũng chưa biết trông vào đâu, đủ thứ tiền cần phải chi trả", người cha khốn khổ nghẹn ngào.

Gia đình anh Được vẫn ở nhà thuê, mỗi tháng tốn thêm một khoản. Anh nhận thiết kế hồ thủy sinh, chăm sóc cá cảnh, thu nhập bấp bênh. Từ ngày con bệnh, trong nhà có vật dụng gì giá trị đều đem đi bán để xoay sở, duy trì sự sống cho con. Chị Mai phải theo con ròng rã trên bệnh viện cũng chẳng làm gì ra thu nhập.

Bác sĩ Lê Văn Bạn (Khoa hồi sức Nhi tích cực, Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng), một trong những bác sĩ đang điều trị cho Thảo My cập nhật: "Tình hình sức khỏe của bé hiện không được khả quan, bệnh tình có thể nguy hiểm đến tính mạng bất cứ lúc nào. Đội ngũ bác sĩ chúng tôi đang dốc toàn lực để có thể duy trì sự sống hàng ngày cho bé, dù là một tia hy vọng nhỏ nhất chúng tôi cũng cố gắng…".

Bà Trần Thị Kiều Quanh, cán bộ phường Hòa Phát, huyện Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng xác nhận, hoàn cảnh gia đình anh Được đang rất khó khăn, phải ở nhà thuê, con gái nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo, nằm viện triền miên.

“Gia đình họ đang rơi vào bước đường cùng, rất mong nhận được sự quan tâm, động viên kịp thời của các nhà hảo tâm để có thêm động lực vượt qua hoạn nạn", bà Quanh kêu gọi.

Đăng Lưu - N.Hiền

1. Gửi trực tiếp: Anh Lương Văn Được. SĐT 0906.636.646
Địa chỉ: 607/12 Tôn Đản, phường Hòa Phát, huyện Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.129 (bé Lương Thảo My)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.