Tuyết Mai (14 tuổi, quê Bến Tre) được phát hiện bệnh vào cuối năm 2019, ở giai đoạn 4 của suy thận mãn. Do điều kiện gia đình khó khăn, cha mẹ con đã chẳng thể đưa con lên thành phố thăm khám, mua thuốc uống định kỳ theo chỉ định của bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2. Đến tháng 11 năm ngoái, Tuyết Mai bất ngờ lên cơn co giật, vợ chồng chị Hiệp mới tá hỏa đưa con đi cấp cứu. Lúc này, bệnh của con đã chuyển nặng sang giai đoạn cuối, phải chạy thận định kỳ.

Chị Hiệp đau lòng vì cảnh nghèo khiến con gái chậm trễ điều trị bệnh.

Gia đình chị Hiệp không có đất canh tác. Tài sản chỉ có căn nhà lá dột nát và 1 con bò. Hằng ngày, anh Tủm đi làm mướn cho người ta, nhưng công việc nhà nông bấp bênh và thu nhập thấp. Chị Hiệp ngoài đưa đón con đi học thì tranh thủ đi cắt cỏ nuôi bò. Thỉnh thoảng bò mẹ mới đẻ được một lứa, chẳng bù nổi tiền sinh hoạt. Nhưng cái nghèo khiến họ quen sống cảnh "ăn trước trả sau", chỉ đến khi con gái đổ bệnh mới hốt hoảng, đã chẳng có cách nào lo liệu.

Đại diện Báo VietNamNet (phải) trao tiền do bạn đọc ủng hộ cho chị Hiệp, mẹ của bé Tuyết Mai.

Sau khi VietNamNet đăng tải bài viết "Cũng bởi nghèo quá chứ chúng tôi đâu nỡ nhìn con đau đớn", nhiều bạn đọc hảo tâm đã thương xót, giúp đỡ. Mới đây, để kịp thời hỗ trợ gia đình có chi phí điều trị cho con, Báo VietNamNet đã trao đợt 1 số tiền 32.135.000 đồng, do bạn đọc ủng hộ trong ngày đầu tiên cho Tuyết Mai. 

Chị Hiệp không giấu nổi vui mừng, bởi họ đã lâm vào đường cùng. Người phụ nữ thấp bé, gầy gò, liên tục gửi lời cảm ơn đến các quý ân nhân đã giúp đỡ.