- Cô bé Nguyễn Ngọc Kim Hiền đã may mắn khi được rất nhiều bạn đọc chia sẻ, giúp đỡ tiền để bé chữa bệnh. Mang trong mình căn bệnh ung thư máu, số tiền điều trị quá lớn, cha mẹ không kiếm đủ tiền chữa bệnh cho con. 

Trước khi phát hiện ra căn bệnh ung thư máu, bé Kim Hiền đã phải trải qua cuộc mổ ruột thừa. Liên tục nằm viện, chi phí tốn kém, số tiền tích góp của cha mẹ làm không đủ bù chi. Căn bệnh ung thư quái ác phải điều trị lâu dài bằng nhiều đợt truyền hóa chất. Ngoài tiền thuốc được bảo hiểm, bé phải dùng nhiều thuốc tự mua bên ngoài. 

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (bên phải) trao tiền ủng hộ cho anh Thành.

Mỗi toa thuốc giá trị bằng nhiều tháng lương của cha mẹ nên họ đã làm đủ mọi cách vẫn thiếu thốn. Nguy cơ bé Hiền không được tiếp tục chữa bệnh có thể đến bất cứ lúc nào. 

Mẹ làm tạp vụ lương tháng 3,5 triệu đồng, cha làm bảo vệ lương 4,5 triệu. Đây là toàn bộ thu nhập của cả gia đình. Bà nội đang đi làm phải nghỉ hẳn để trông Kim Hiền cho ba mẹ bé kiếm tiền. Với khoản thu nhập ít ỏi, nếu như không tiêu gì cũng chưa đủ tiền mua thuốc cho bé.

Sự khó khăn đang là thực tế đối với gia đình anh Nguyễn Ngọc Thành. Chính bạn đọc Báo VietNamNet là người đã giúp bé Hiền có thêm tiền để chữa bệnh. 

Ngoài sự chia sẻ trực tiếp với gia đình, số tiền bạn đọc gửi thông qua Báo VietNamNet là 13.155.000đ. Cha bé Kim Hiền đã nhận đầy đủ khoản tiền đó. Chia sẻ với chúng tôi anh Nguyễn Ngọc Thành nói: “Đây là sự động viên tinh thần lớn nhất đối với chúng tôi. Chúng tôi sẽ cố gắng nỗ lực để lo cho con. Một miếng khi đói bằng một gói khi no. Lúc đang khó khăn có sự động viên, giúp đỡ, gia đình tôi không biết phải cảm ơn thế nào. Xin nhờ Báo VietNamNet gửi lời cảm ơn và lời chúc Tết tốt đẹp tới tất cả mọi người”. 

Đức Toàn