Như VietNamNet đã thông tin, bé Nguyễn Nhật Hạ ở thôn Trúc Đình, xã Xuân Trúc, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên mắc phải căn bệnh tim bẩm sinh tứ chứng Fallo. Tuổi thơ của bé là những tháng ngày gắn liền với bệnh viện và những đợt phẫu thuật sinh tử. Cơ thể cô bé 4 tuổi gầy gò, xanh xao và chằng chịt những vết sẹo do mổ.

Trước đó, bé Nhật Hạ đã trải qua 2 lần phẫu thuật, toàn bộ kinh phí gia đình đều phải đi vay mượn nhiều nơi. Đến đợt phẫu thuật tiếp theo, cha mẹ bé không còn khả năng xoay sở. Số tiền 120 triệu đồng cần cho con trở thành câu hỏi khó.

{keywords}
Bé Nguyễn Nhật Hạ đã được mổ tim

Trong lúc gia đình rơi vào cảnh bế tắc nhất, may mắn bé Nhật Hạ đã được Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hưng Yên hỗ trợ hoàn toàn chi phi ca phẫu thuật tim lần 3.

Trao đổi với PV VietNamNet, chị Vũ Thị Cúc cho biết, sau ca phẫu thuật thành công, sáng ngày 13/3, bé Nhật Hạ được chuyển về khoa Ngoại điều trị. Hiện tại, bé vẫn đang thở oxy vì sức khỏe còn yếu.

Ngoài hỗ trợ mổ tim cho con lần này, gia đình còn nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà hảo tâm đến tận bệnh viện động viên giúp đỡ. Số tiền mà mọi người ủng hộ, gia đình sẽ dung để bồi bổ dinh dưỡng cho bé sau này.

Phạm Bắc

Cần 120 triệu đồng cứu nguy tính mạng bé gái bệnh tim

Cần 120 triệu đồng cứu nguy tính mạng bé gái bệnh tim

Nghe bác sĩ thông báo chi phí ca mổ tim lần 3 hết khoảng 120 triệu đồng, gia đình bàng hoàng, bất lực không biết vay ở đâu. Cho con về nhà thì không nỡ bởi điều đó đồng nghĩa sẽ đẩy con vào chỗ chết.