Đó là tình cảnh hết sức ngặt nghèo của gia đình anh Nguyễn Viết Minh (SN 1977) và chị Vũ Thị Cúc (SN 1991) ở thôn Trúc Đình, xã Xuân Trúc, huyện Ân Thị, tỉnh Hưng Yên. Bé Nguyễn Nhật Hạ (SN 2015), con gái của anh chị mắc bệnh tim bẩm sinh tứ chứng Fallo, từng trải qua 2 lần phẫu thuật.

Chị Cúc nghẹn ngào kể, tháng 6/2016, Nhật Hạ phẫu thuật Tim lần 1 ở Bệnh viện Tim Hà Nội trong tình trạng cấp cứu, liệt hoành trái. Đến tháng 4/2018, cháu tiếp tục phẫu thuật lần 2 nhưng không thành công.

{keywords}
Dù đã mổ tim 2 lần nhưng tính mạng bé vẫn không được đảm bảo

“Lần này đưa con ra, bác sĩ chỉ định phải phẫu thuật lần 3, chi phí khoảng 120 triệu đồng”. Nghe kết quả thông báo cộng thêm số tiền quá lớn, vợ chồng chị bàng hoàng, rơi vào tuyệt vọng.

Theo chị, từ lúc mới sinh, bé Nhật Hạ đã có biểu hiện bất thường, cơ thể bé nhỏ khi ngủ đầu phải ngếch lên, thở khó nhọc. Tuy nhiên gia đình không phát hiện ra cho đến khi hơn 7 tháng tuổi, con thường xuyên tím tái, ngất lịm đi.

Đưa lên Bệnh viện Nhi TƯ thăm khám, các bác sĩ chụp X-quang kiểm tra thì phát hiện, bé bị tim bẩm sinh, chỉ định phẫu thuật ngay.

“Hai lần trước mổ hết gần 300 triệu, gia đình phải vay mượn nhiều người lắm, kể cả vay ngân hàng mà đến giờ, nợ vẫn chưa trả hết. Mong các nhà hảo tâm giúp đỡ cứu lấy cháu để cháu được sống với”, chị Cúc khóc lặng.

{keywords}
Sức khỏe của em ngày một suy yếu

Cha bốc vác thuê không đủ tiền mua sữa cho con

Hoàn cảnh gia đình anh Minh, chị Cúc thuộc vào diện hộ nghèo của địa phương. Anh Minh làm nghề bốc vác hoa quả thuê, thu nhập thất thường. Từ ngày con mắc bệnh, anh cố gắng cật lực lao động cả ngày lẫn đêm không lúc nào ngơi tay.

Chị Cúc trước kia làm công nhân cho công ty điện tử nhưng 2 năm nay, chị buộc phải nghỉ để ở nhà chăm con. Bản thân chị đang mang bầu 7 tháng, sức khỏe kém nhưng vẫn gồng mình cùng con gái chiến đấu với bệnh tật.

{keywords}
Vết sẹo dài trước ngực là di chứng sau 2 lần mổ tim trước đó

 

{keywords}
Giấy chứng nhận hộ nghèo của gia đình

Làm luôn chân luôn tay là thế nhưng thu nhập anh Minh kiếm được chỉ đủ trang trải cuộc sống cả nhà một cách tằn tiện, đến sữa cho con cũng rất hạn chế. Riêng tiền thuốc và chi phí khác, vợ chồng anh phải đi vay mượn. Nợ nần chồng chất, nợ cũ chưa trả đã phải vay khoản mới, vậy nên số tiền 120 triệu cho ca phẫu thuật sắp tới kia anh chị chưa biết xoay sở ra sao.

Hiện tại, bé Nhật Hạ vẫn đang thoi thóp trong tình trạng “chờ mổ”. Nỗi cơ cực, nghèo khó bủa vây, từng giây từng phút đẩy bé đến gần với cái chết. Rất mong bạn đọc có thể ra tay giúp đỡ để cho cô bé một cơ hội sống.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Vũ Thị Cúc, thôn Trúc Đình, xã Xuân Trúc, huyện Ân Thị, tỉnh Hưng Yên. SĐT: 0984030459

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.045 (bé Nguyễn Nhật Hạ)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

 
Cha mẹ bệnh tật, con gái có nguy cơ bỏ học

Cha mẹ bệnh tật, con gái có nguy cơ bỏ học

Một ngày công có khi chỉ đủ mua vài ổ bánh mì nhưng người mẹ bệnh tật vẫn cố gắng đi làm, vừa để khuây khỏa, vừa mong dành dụm được thêm chút tiền lo cho con.