Bé Nguyễn Trần Thiên Hưng (6 tuổi) là nhân vật trong bài viết "Cha mẹ khổ sở khi người con duy nhất mắc bệnh máu hiểm nghèo". Con mắc phải căn bệnh máu khó đông, có thể gặp nguy hiểm dù chỉ từ vết thương nhỏ, bởi máu sẽ chảy không ngừng. Nhiều năm nay, con thường xuyên phải đi viện điều trị.

nguyen tran thien hung 2.jpg
Thiên Hưng vẫn hồn nhiên, không biết bệnh của mình nguy hiểm tới mức nào.

Chị Nguyễn Thị Thu Hảo (SN 1988, mẹ của Hưng) tâm sự, Hưng là con trai duy nhất, vợ chồng chị chỉ muốn dành mọi điều tốt đẹp cho con. Thế nhưng, ngay cả tiền để con điều trị bệnh, họ cũng chẳng còn lo nổi. 

Chị Hảo quê ở Hậu Giang. Do con trai bệnh, cuộc sống lại chật vật nên đã nhiều năm chị chẳng thể về thăm mẹ già đau yếu. Còn chồng chị vốn là trẻ mồ côi, không có nhà nội để cậy nhờ. Họ ở trọ tại Đồng Nai, buôn bán trái cây dạo để kiếm tiền đưa bé Hưng đi TP.HCM điều trị. 

Những năm trước, số lần Hưng đi viện thưa thớt, vợ chồng chị Hảo còn nhiều thời gian làm lụng lo cho cuộc sống. Riêng từ đầu năm nay, Hưng đã nhập viện mười mấy lần, chị Hảo không còn đi làm được nữa, chi phí lại tăng thêm. Một mình chồng chị đi làm chẳng lo đủ. Đỉnh điểm, có đợt bác sĩ phải xin giúp chị 500 nghìn đồng để bé Hưng đi xét nghiệm máu.

tt Thiên Hưng.jpg
Tại phòng công tác xã hội Bệnh viện Nhi đồng 2, đại diện Báo VietNamNet (phải) trao tiền cho chị Hảo, mẹ Thiên Hưng.

Sau khi được chia sẻ, hoàn cảnh bệnh tật đáng thương của Hưng đã nhận được sự quan tâm của bạn đọc. Ngoài số tiền 54.199.999 đồng do bạn đọc ủng hộ thông qua Báo VietNamNet, nhiều nhà hảo tâm cũng đã liên hệ và động viên, giúp đỡ cho gia đình. 

Thông qua Báo VietNamNet, chị Hảo gửi lời cảm ơn chân thành tới những tấm lòng vàng.