Vẻ ngoài hoạt bát, kháu khỉnh của Phạm Hoài Thiện, cậu bé 2 tuổi bị ung thư xương đã chiếm được nhiều yêu mến từ đọc giả VietNamNet. Đứa trẻ kém may mắn khi phát hiện ung thư từ lúc 1 một tuổi. Suốt từ đó đến nay, thời gian con ở viện còn nhiều hơn ở nhà.

{keywords}
Bé Phạm Hoài Thiện kháu khỉnh, dễ thương được nhiều mạnh thường quân yêu mến.

Gia đình khó khăn vì Hoài Thiện bị bệnh, lại thêm chật vật vì mẹ con mới sinh em bé. Ông bà nội con trước đây còn đi làm, phụ chi phí tiền thuốc thang cho con. Nhưng gần đây, sức khỏe yếu, cả ông bà đi xin làm mướn chẳng ai nhận. Mọi gánh nặng kinh tế đè lên vai cha của Thiện. Đồng lương đi làm phụ hồ chẳng thể cáng đáng nổi tiền sinh hoạt phí của cả gia đình lẫn thuốc thang chữa bệnh cho con. Vậy là đứa trẻ đứng trước nguy cơ phải dừng điều trị nửa chừng.

Nhìn đứa trẻ mũm mĩm, hoạt bát, nói chuyện “líu lo” vì còn ngọng, bất giác nhiều người trỗi dậy lòng thương cảm đối với con. Chỉ mong cuộc đời con được bình an, mạnh khỏe. Vì vậy, sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết “Con ung thư xương cần xạ trị, nội đi gánh vữa thuê chịu không nổi”, rất nhiều người đã ủng hộ, động viên gia đình con tiếp tục điều trị. 

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (trái) trao số tiền bạn đọc ủng hộ cho ông Phạm Văn Đô, ông nội của bé Thiện.

Số tiền 53.954.600 đồng đã được bạn đọc thông qua tài khoản của Báo gửi tới gia đình. Vừa qua, đại diện Báo VietNamNet đã trao lại số tiền để gia đình đóng tạm ứng viện phí, cũng như có tiền sinh hoạt, tăng dinh dưỡng cho con.

Ông Phạm Văn Đô chia sẻ: “Ông bà nội già, bệnh tật không có gì ngoài lời cảm ơn chân thành tới Báo VietNamNet và các mạnh thường quân, đã giúp đỡ để cháu nội được tiếp tục điều trị bệnh”.

Ông Đô cho biết thêm, bé Thiện đã xong đợt hóa trị, sắp tới con sẽ được hội chẩn để chuyển qua xạ trị. Gia đình sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho để con có sức chống chọi với bệnh tật.

Khánh Hòa

Con ung thư xương cần xạ trị, nội đi gánh vữa thuê trụ không nổi

Con ung thư xương cần xạ trị, nội đi gánh vữa thuê trụ không nổi

Nhìn đứa trẻ mũm mĩm, kháu khỉnh, chẳng ai nghĩ con đang mang trong mình căn bệnh ung thư xương ác tính. Đã có thời điểm hai chân con bị liệt, đau đớn đến quằn quại.