Vừa qua, báo VietNamNet đã chuyển số tiền 38.044.000 đồng, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ qua quỹ báo giúp bé Phạm Minh Nhật có thêm động lực chữa bệnh.

Nhắc đến hoàn cảnh éo le của gia đình chị Vi Thị Chiến ở khu Na Dương - Nà Phải, thị trấn Na Dương, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn, nhiều người bày tỏ sự xót xa, thương cảm. Gia đình nhỏ của chị Chiến đang sống hạnh phúc, con cái  “có nếp có tẻ” thì bỗng nhiên tai ương bất ngờ ập đến.

{keywords}
Minh Nhật được ủng hộ 38.044.000 đồng

Năm 2016, lúc Nhật được 14 tháng tuổi, những cơn sốt bắt đầu xuất hiện. Da bé xanh xao, môi trắng bợt kéo dài triền miên. Đưa con đi bệnh viện tuyến trung ương khám, nhận kết quả con mắc bệnh ung thư máu dòng tủy, chị Chiến ngã khuỵu xuống giữa hành lang bệnh viện.

Thời điểm bé Nhật mới nhập viện, tình trạng đã khá nặng. Thậm chí, các tế bào ung thư đã xâm lấn rất nhiều nơi trên cơ thể. Các bác sĩ nhận định, nếu không được điều trị kịp thời thì thời gian sống tối đa chỉ khoảng 1 tháng.

Để có thời gian chăm con, chị Chiến buộc phải xin nghỉ không lương, tạm rời xa bục giảng. Kinh tế gia đình từ đó mất đi một khoản thu nhập duy trì sinh hoạt. Chồng chị làm công nhân, lương ba cọc ba đồng. Trong khi đó, anh chị còn con gái năm nay học lớp 7, phải thường xuyên gửi nhờ họ hàng trông giúp.

Trong 6 tháng nằm viện, bé Nhật đối mặt với phác đồ rất nặng do tình trạng bệnh tiến triển xấu. Phác đồ điều trị này phải sử dụng rất nhiều loại hoá chất, thuốc bổ trợ ngoài danh mục bảo hiểm chi trả. Có đợt điều trị lên đến 15 triệu đồng/tháng. Số tiền đó với người bình thường đã quá sức chứ chưa nói đến một gia đình khó khăn như nhà chị Chiến.

Trong lúc gia đình gặp khó khăn nhất thì may mắn được bạn đọc báo VietNam chung tay giúp đỡ, động viên vợ chồng chị có thêm động lực chữa bệnh cho con

Chị Chiến cho biết, hiện bé vẫn đang điều trị theo phác đồ. “Vợ chồng tôi chỉ có mong ước duy nhất là con khỏe mạnh trở lại. Nhìn con đau đớn chúng tôi xót xa lắm. Ngày trước con bị bệnh, gia đình đều phải vay mượn để điều trị, may có các nhà hảo tâm ủng hộ mới có tiền thuốc thang, đưa con đi viện và trả các khoản vay trước đó. Vợ chồng tôi kính mong báo gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm đã ủng hộ, giúp đỡ cháu có thêm cơ hội chữa bệnh”, chị Chiến chia sẻ

Phạm Bắc

Bạn đọc giúp đỡ hơn 46 triệu đồng đến hai mẹ con mắc bệnh hiểm nghèo

Bạn đọc giúp đỡ hơn 46 triệu đồng đến hai mẹ con mắc bệnh hiểm nghèo

Cả hai mẹ con cùng mắc bệnh hiểm nghèo khiến kinh tế gia đình lâm vào cảnh kiệt quệ. May mắn bạn đọc báo VietNamNet đã kịp thời hỗ trợ.