Trao đổi với PV về việc con trai 7 tuổi bị bắt cóc tống tiền, anh N.X.C. cho biết: “Vào khoảng 19h04 ngày 14/8, vợ tôi nhận được cuộc gọi của người đàn ông với giọng rất lạnh lùng thông báo chuẩn bị 15 tỷ đồng để chuộc, nếu không sẽ mất con”.

Bé trai bình yên trong vòng tay của bố. Ảnh ANTĐ

Sau đó, anh C. lấy máy vợ gọi lại nhưng đầu kia tắt máy. Anh động viên vợ và không nghĩ có chuyện bắt cóc trẻ em giữa ban ngày.

Sau cuộc gọi trên, anh C. đi tìm con và nghe thấy người dân bàn tán có một cháu bé nghi bị bắt cóc. Anh và mọi người đã cùng xem camera an ninh thì phát hiện một người bế con anh lên ô tô rồi phóng đi.

Vợ chồng anh C. đã đến Công an phường Việt Hưng, quận Long Biên trình báo vụ việc.

Chia sẻ về con trai, anh C nói, cháu tròn 7 tuổi và thường xuyên đạp xe đi chơi xung quanh khu biệt thự. Dữ liệu camera an ninh ghi lại cho thấy, con anh bị bắt lên ô tô ở khu vực cách nhà khoảng 10m. Nghi phạm bắt cháu bé và để lại chiếc xe đạp nằm chỏng chơ giữa đường.

“Về trong vòng tay gia đình, con tôi kể, cháu bị quấn băng dính đen ở miệng, bắt ngồi im ở ghế sau. Nhiều lúc kẻ bắt cóc lôi ra khẩu súng ngắn ra chĩa thẳng vào mặt con tôi và nói: “Mày biết đây là cái gì không? Không ngồi im là tao bắn đấy", anh C. kể lại lời con trai.

Chiếc xe nghi phạm dùng để gây án. Ảnh ANTĐ.

Anh C. chia sẻ thêm, con anh còn kể rằng cháu dù hoảng sợ nhưng không khóc, được đưa bánh mỳ cho ăn nhưng sợ độc nên không ăn. "Lúc trên xe, con bị quát, yêu cầu đọc số điện thoại của bố mẹ nên con đọc số của mẹ. Con rất sợ nhưng không muốn chú ấy bị kích động hay bực tức. Con chỉ ngồi im, không khóc", bé trai 7 tuổi kể.

Anh C. nói tiếp, khoảng 19h30 ngày 14/8, vợ anh liên tục nhận được cuộc gọi của kẻ bắt cóc, yêu cầu chuẩn bị tiền. Lúc đầu, nhà anh nói do quá gấp, lại vào buổi tối nên chỉ có khoảng 7 tỷ đồng. Tuy nhiên, kẻ tống tiền không đồng ý, bắt phải có đủ 15 tỷ đồng.

"Nhà mày không cần con mà chỉ cần tiền đúng không?", tên bắt cóc nói trong điện thoại. Vợ chồng anh C. hết sức lo lắng, cố vận dụng các mối quan hệ gom được khoảng 13 tỷ đồng.

Gần 2h sáng 15/8, kẻ bắt cóc tiếp tục gọi đe dọa: "Tao đã dặn rồi mà mày không nghe lời tao à? Một mình vợ mày lái xe lên đường ngay". Sau đó, vợ anh lái xe mang theo tiền ra khỏi nhà.

Bé trai được giải cứu. Ảnh CACC.

Hơn 2h, đối tượng tiếp tục gọi yêu cầu vợ anh C. đi xe tới cầu Thanh Trì, sau đó bắt chị lái lòng vòng qua nhiều điểm khác nhau, từ nội thành ra ngoại thành, rồi cuối cùng là lên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Thủ phạm còn không ngừng đe dọa nếu có người bám theo sẽ “không xong”.

Suốt quá trình di chuyển, hắn liên tục gọi điện thoại cho mẹ bé trai. Các cuộc gọi kéo dài 20-30 phút, yêu cầu chị không được tắt máy để hắn kiểm tra và chỉ dẫn.

Theo chỉ dẫn của thủ phạm, vợ anh C. đến gần nút giao Vực Vòng, đoạn qua địa phận thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Kẻ bắt cóc yêu cầu mẹ bé trai dừng xe sát lề đường bên phải trên cao tốc. Khi đó hắn đứng chờ ở đường gom bên dưới, nơi tối om vì không có điện đường, không dân cư sinh sống.

Đối tượng đã yêu cầu vợ anh C. mở cửa xe, xách túi tiền, bước qua dải phân cách đi xuống đường gom. Đến bên cạnh chiếc ô tô đang đỗ ở đó, mẹ cháu bé tiến lại gần mở túi tiền cho kẻ bắt cóc xem. Hắn cầm luôn và bỏ chạy.

Vợ anh C. lao ra đầu xe yêu cầu trả lại con nhưng tên bắt cóc vẫn lái xe đi và nói rằng vài trăm mét nữa sẽ trả người. Quyết không dừng lại, chị bám vào cánh cửa đu theo xe, vừa khóc vừa khẩn cầu: "Lấy tiền rồi thì trả lại con cho tôi đi. Con ơi, mẹ đây rồi".

Di chuyển một đoạn, tên bắt cóc dừng lại, thả bé trai rồi phóng xe đi...