- Chiều ngày 24/4/2017, đại diện báo VietNamNet đã tới bệnh viện K3 Tân Triều trao số tiền 24.915.000 đồng do bạn đọc ủng hộ qua báo tới tận tay bé Bùi An Phú bị u hốc mắt.

Như báo đã đưa tin, em Bùi An Phú (4 tuổi, xóm 1, xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) nhân vật trong bài viết "Tiếng khóc xé lòng của bé trai mắc bệnh u hốc mắt” đang phải gồng mình chống chọi với những cơn đau đớn tột cùng của căn bệnh hiểm nghèo gây ra.

Sinh ra khỏe mạnh, nhưng đến khi An Phú vừa tròn 4 tuổi thì bỗng nhiễn phát hiện có những dấu hiệu lạ, cơ thể yếu ớt, mắt trái sưng đỏ khác thường.

{keywords}
Bé Bùi An Phú đón nhận tấm lòng hảo tâm của quý bạn đọc

Qua xét nghiệm, các bác sĩ kết luận bé bị u hốc dạng ác tính có thể gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không được chữa trị kịp thời. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhập viện cho con, hai vợ chồng anh Lập phải vay mượn khắp nơi, anh em, hàng xóm, thậm chí vay cả ngân hàng. Vốn đã nghèo, nay con vướng vào bạo bệnh càng khiến cho gia đình lâm vào cảnh kiệt quệ.

Sau khi VietNamNet đăng bài, nhiều bạn đọc đã chia sẻ, ủng hộ để vợ chồng anh có được một khoản tiền tiếp tục điều trị cho con. Hiện cháu Phú đã qua 2 lần hóa trị và chuẩn bị cho đợt tiếp theo.

Nhận được số tiền 24.915.000 đồng từ bạn đọc ủng hộ, anh Bùi Huy Lập (bố bé Phú) xúc động bày tỏ lời cảm ơn đến quý báo cũng như bạn đọc trong và ngoài nước đã kịp thời cứu giúp gia đình trong cơn hoạn nạn. Số tiền bạn đọc VietNamNet ủng hộ, anh Bùi Huy Lập cho biết, sẽ nộp vào bệnh viện để có điều kiện tiếp tục chữa bệnh cho cháu.

Phạm Bắc