- Nếu như chứng kiến cảnh đau đớn đến quằn quại của cô bé ấy, không một người lớn nào có thể cầm lòng. Hơn 3 năm nay, cô bé đã trải qua biết bao đau đớn về thể chất, tinh thần. Nhiều lúc gia đình tưởng chừng như đã hết hy vọng vì con gái đã kiệt sức..

Con bệnh nặng

Buổi chiều, chúng tôi tới phòng chăm sóc đặc biệt của Khoa Nhi BV Ung Bướu TP.HCM thăm bé Trần Thị Tiểu Phụng, cô bé bị mắc bệnh ung thư máu. Chứng kiến cảnh đau đớn quằn quại mà cô bé đang trải qua mới hiểu được suốt 3 năm nay, bé đã kiên cường như thế nào để giành được sự sống. Tiếng khóc, tiếng kêu gào nấc lên "Con đau quá, con không muốn sống nữa đâu" khiến người xung quanh không khỏi xót xa.

Năm 2013, thấy sức khỏe con không ổn, gia đình cho đi khám thì phát hiện ra bệnh. Sau 1 năm điều trị, tình trạng khá hơn, bé Phụng được chuyển sang giai đoạn điều trị duy trì 3-6 tháng tái khám một lần. Đến tháng 7/2016, bệnh của bé Phụng tái phát trở lại. Từ đó đến nay bé phải coi viện như nhà của mình để điều trị bệnh.

Từ khi tái bệnh, bé Phụng đã được truyền 7 toa thuốc đặc trị. Mỗi đợt truyền gia đình phải thanh toán viện phí lên tới cả hơn trăm triệu đồng, sau khi trừ bảo hiểm gia đình bé vẫn phải đóng hơn 10 triệu đồng/lần.

Con gái mắc bệnh hiểm nghèo, cha mẹ em trở nên khó khăn và mang một khoản nợ lớn chưa biết khi nào mới trả được trong khi bé vẫn đang cần tiền chữa bệnh.

Cha mẹ nghèo nợ nần chồng chất

Hai năm nay, gia đình anh Trần Văn Thi và chị Phạm Thị Diệu quá khó khăn, được địa phương xét diện hộ nghèo. Trước khi con gái mang bệnh, hai vợ chồng chịu khó làm lụng thì các con vẫn được học hành đàng hoàng, gia đình yên ổn. Từ ngày mắc bệnh, ngoài số tiền tích góp được lo cho con, họ còn phải vay mượn nhiều nơi, số tiền nợ đến gần hàng chục triệu đồng. Ngoài 50 triệu vay bà con, họ còn đang phải theo một suất hụi chết, giờ cứ 4 tháng phải đóng 5 triệu đồng cho đến 3 năm nữa mới dứt.

{keywords}

Với khoản nợ như trên, nhìn thêm vào hoàn cảnh hiện tại, gia đình anh Thi, chị Diệu khó lòng có thể vay thêm để chữa bệnh cho con. Nguồn thu duy nhất lúc này là tiền lương bảo vệ của anh Thi, nhưng với số tiền 2,2 triệu đồng hằng tháng cho một gia đình 4 người thì tiền ăn cũng chưa chắc đã đủ.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Phạm Thị Diệu vừa nói vừa khóc: “Chúng tôi thật sự bế tắc rồi, ở đây chăm con mà như ngồi trên đống lửa. Tiền bạc tôi không kiếm ra, mà mỗi toa thuốc cả chục triệu đồng. Cha cháu làm cả tháng vài triệu bạc chỉ như muối bỏ biển. Cháu đau đớn bệnh tật, không có thuốc điều trị thì làm sao sống được. Chúng tôi sợ nhất là không có tiền phải đưa cháu về nhà”.

Không cha mẹ nào lại muốn bỏ dở việc chữa bệnh cho con, chỉ ở vào đường cùng họ đành phải chấp nhận mà thôi. Mong sao có nhiều tấm lòng hảo tâm đồng cảm chia sẻ với Tiểu Phụng trong lúc khó khăn nhất.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Trần Văn Thi, 707B ấp Bình Trung, xã Bình Thành, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp ĐT: 0166 341 8460

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.092 (bé Trần Thị Tiểu Phụng)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436