Trẻ con đi học mẫu giáo khóc lóc là chuyện bình thường. Thế nhưng câu chuyện của bé trai 3 tuổi ở thành phố Phụ Dương (An Huy, Trung Quốc) lại gây chú ý vì sự thực phía sau.

Cô giáo họ Mạc cho hay, ngày nào đến trường, cậu bé cũng khóc lóc. Lúc chúng bạn ra về, cậu bé cũng khóc. Ban đầu cô Mạc nghĩ rằng cậu bé vì chưa quen môi trường và các bạn nên mới có thái độ như vậy. Nhưng sau một thời gian cô mới biết sự thật.

Cậu bé khóc cả lúc đến trường lẫn lúc ra về. 

Thì ra, trường mầm non tư thục này do ông nội của cậu bé xây dựng và làm hiệu trưởng. Mẹ của cậu bé là hiệu phó còn bà nội là người nấu ăn ở căng-tin. 

Tưởng rằng điều này sẽ khiến cậu bé vui nhưng mỗi khi tan học cậu bé lại òa khóc. Lý do là bởi các bạn đều được về nhà còn cậu bé thì phải ở lại trường. Hình ảnh bé trai đi dọc hành lang của trường khóc lóc khiến người xem vừa thương vừa buồn cười. Mẹ cậu bé cũng phải bất lực vì dỗ dành cách nào con cũng không chịu nín.

Được dỗ dành cậu bé cũng không chịu nín.

Câu chuyện sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận về nhiều lượt bình luận: 

“Trẻ con luôn thích môi trường mới, cứ quanh quẩn mãi một chỗ trong khi chúng bạn được về thì buồn là đúng rồi”, một người dùng mạng viết. 

“Thế này thì không còn phải lo lắng gì về chất lượng đồ ăn nữa rồi vì cậu bé cũng học ở đó mà”, người khác viết.

Một người dùng mạng khuyên: “Thật không nhịn được, vừa thương vừa buồn cười. Đúng là một đứa trẻ đáng yêu. Cuối tuần bố mẹ đừng cho con đi học nữa nhé, để con đi chơi cho thoải mái”.

Theo Ettoday