Cậu bé được giấu tên sinh sống tại đô thị Vichuloma, gần thành phố Oruro ở miền trung Bolivia. Khi đang chơi bên con sông gần nhà, cậu bé phát hiện dưới tảng đá lớn có một con nhện góa phụ đen. Do không nhận thức được đây là loài nhện cực độc, cậu bé đã tóm lấy và đặt con nhện lên mu bàn tay với hy vọng sẽ bị cắn. 

Mong ước của cậu bé đã trở thành sự thật. Nhưng sau khi trở về nhà, cậu bé đã trải qua các triệu chứng như đau nhức cơ thể, và co cơ. Ban đầu, cậu bé không nói gì với người mẹ về chuyện bị nhện cắn. Nhưng sau khoảng 3 giờ chịu đau đớn, cậu bé đã khai sự thật bị một con nhện cắn lúc chơi. 

Bé trai ở Bolivia suýt gặp nguy hiểm tính mạng do cố tình để nhện góa phụ đen cắn. Ảnh minh họa 

Cậu bé được đưa tới trung tâm y tế ở thị trấn kế bên, và sau đó được xe cấp cứu chuyển tới Bệnh viện Đa khoa San Juan de Dios ở thành phố Oruro. Các bác sĩ nhi khoa đã liên hệ với ông Ernesto Vásquez, một chuyên gia về các bệnh lây truyền từ động vật sang người thuộc Sở Y tế Oruro, để giúp xác định loài nhện theo mô tả của bé trai. 

“Cậu bé không nhận thức được rủi ro nên đã bắt lấy con nhện, và đặt lên mu bàn tay để bị cắn. Chúng tôi vô cùng lo lắng vì bệnh nhi nói mục đích để cho nhện cắn chỉ đơn giản là muốn trở thành Người Nhện. Những con nhện đen lưng đỏ có tên là góa phụ đen. Chúng không thể biến bất kỳ ai trở thành 'Người Nhện', mà ngược lại chúng còn gây nguy hiểm tới tính mạng con người”, ông Vásquez chia sẻ với hãng tin EFE. 

Mẹ của cậu bé cũng xác nhận, con trai là fan cuồng của nhân vật Người Nhện. Tuy nhiên, bà không ngờ con trai có thể làm điều gì đó nguy hiểm tới tính mạng để trở thành siêu anh hùng. May mắn, sau khi xác định được chính xác loài nhện đã cắn bé trai, các bác sĩ đã sử dụng thuốc chống độc thích hợp, và tình trạng của bệnh nhi ổn định trở lại sau 30 phút.

Trên thực tế, phần lớn những người bị nhện góa phụ đen cắn không gặp phải biến chứng nghiêm trọng. Nhưng trong một số trường hợp hiếm hoi, vết cắn của loài nhện này có thể dẫn đến tử vong. Trẻ nhỏ, người già, và người có bệnh nền dễ bị biến chứng nghiêm trọng sau khi bị nhện góa phụ đen cắn.

Vào năm 2020, 3 cậu bé ở thị trấn Chayanta của Bolivia cũng từng để nhện góa phụ đen cắn với hy vọng trở thành “Người Nhện” ngoài đời thực.