Cô Amber Harris (47 tuổi) ở Phoenix, bang Arizona, Mỹ đã lên kế hoạch tới thăm Vườn Quốc gia Yellowstone cùng con gái Rylee Eckblad, và bạn trai Chris Whitehill. Cô không hề biết bạn trai sẽ cầu hôn cô trong chuyến đi này. 

Theo tờ Business Insider, buổi đi chơi vào sáng ngày 17/7 đã xảy ra sự cố, khi cặp đôi đối mặt với 2 con bò rừng bison, trong lúc họ đi về phía hồ Yellowstone. 

Bò rừng bison tại Vườn Quốc gia Yellowstone, Mỹ. Ảnh: AP

“Lúc đó có vài người và khoảng 20 con nai sừng tấm đi lang thang xung quanh, nên chúng tôi đợi họ đi trước mới bước bộ qua cánh đồng. Nhưng khi đi được khoảng nửa đường, chúng tôi nhìn thấy 2 con bò rừng", cô Harris chia sẻ trên Facebook. 

Cô cho hay, một trong hai con bò rừng đứng cách họ khoảng 45m đã bị ngã và lăn lộn dưới đất, trước khi nó đứng dậy và bắt đầu lao về phía cô.

Trong thông cáo báo chí, Cục Công viên quốc gia Mỹ xác nhận con bò rừng đã "tấn công và húc" cô Harris. Hậu quả, người phụ nữ này "bị thương nghiêm trọng ở ngực và bụng". Harris nói mình bị gãy 7 xương sống, phổi xẹp hai bên, và bầm tím khắp người.  

Cặp đôi đã kêu gọi cộng đồng hỗ trợ chi trả viện phí qua nền tảng GoFundMe. 

Ngay trong đêm 17/7, bạn trai Whitehill đã quỳ xuống bên giường bệnh và ngỏ lời hỏi cưới cô. "Không chút do dự, tôi đã nói đồng ý", Harris khoe trên Facebook.

Cục Công viên quốc gia Mỹ cảnh báo “có thể có nguy hiểm khi lại gần” các loài động vật hoang dã ở Vườn Quốc gia Yellowstone. Trong mùa giao phối, từ giữa tháng 7 đến giữa tháng 8, bò rừng rất dễ bị kích động. 

“Nói chung, bò rừng không thể đoán trước. Chúng có thể chạy nhanh gấp 3 lần con người”, Cục Công viên quốc gia Mỹ cho hay.