Trương Phú Thiện (6 tuổi) là em bé đáng thương trong bài viết “Còm cõi kiếm lãi 2 ngàn, mẹ kiệt sức cùng con chống chọi tai họa bất ngờ”, đăng ngày 9/3.

Phú Thiện không may bị tai nạn khi mới 2 tuổi, bị chấn thương sọ não. Sau ca phẫu thuật lấy máu tụ trong não, hộp sọ cũng phải tháo ra để nuôi cấy. Đáng tiếc, ca ghép sau đó không thành công do bị khuyết sọ thái dương đỉnh phải. Bác sĩ nói với gia đình, chờ khi Thiện khoảng 6-7 tuổi sẽ ghép sọ nhân tạo cho con.

{keywords}
Chị Trinh chỉ dám mong đủ tiền cho con trai đi tái khám, còn ghép sọ giống như một phép màu.

Sau tai nạn, đôi mắt của Thiện không còn nhìn rõ. Vài năm nay còn mắc thêm chứng bệnh động kinh. Trước đây, gần như mỗi tháng chị Trinh lại phải đưa con từ Bình Thuận vào TP.HCM để tái khám và mua thuốc uống. Tuy nhiên, kể từ tháng 5 năm ngoái, tình hình dịch bệnh phức tạp, cùng với kinh tế kiệt quệ, chị chẳng thể nào đưa con vào bệnh viện được nữa.

Bấy lâu nay, cả gia đình chị Trinh phải nương nhờ nhà ngoại. Quê nghèo, chồng chị đi làm mướn, công việc bấp bênh. Còn chị thì buôn bán vài thứ rau, củ, quả để kiếm tiền sinh hoạt. Từ ngày con xảy ra chuyện, phần lớn thời gian chị phải theo con.

Những ngày rảnh, chị mua me về bán, mỗi ký chỉ lãi được 2 ngàn đồng nhưng nhiều khi vẫn ế chỏng chơ. Hết mùa me, chị kiếm công việc dọn dẹp nhà cửa. Lau dọn 1 căn nhà chị được trả công 10 ngàn. Tiền cả 2 vợ chồng kiếm được chắt bóp lắm cũng chỉ đủ ăn. Bởi vậy, chị Trinh chỉ dám cầu mong có tiền để đưa con đi khám bệnh động kinh, còn tiền ghép sọ, chị cảm thấy quá xa vời.

Khi biết ngay trong ngày đầu kêu gọi, con trai được giúp tới hơn 35 triệu đồng, chị lại nhen nhóm một phép màu đến với con trai.

Thông qua Báo VietNamNet, chị Trinh gửi lời cảm ơn chân thành tới các nhà hảo tâm đã thương và thấu hiểu cho hoàn cảnh khốn cùng của gia đình. Ngay khi nhận được tiền hỗ trợ, chị Trinh đã đưa con trai vào TP.HCM để khám bệnh.

Khánh Hòa

Con gái nhỏ cần 60 triệu đồng xạ trị, mẹ đơn thân trắng tay cầu cứu

Con gái nhỏ cần 60 triệu đồng xạ trị, mẹ đơn thân trắng tay cầu cứu

Nỗi đau mất con trai đầu lòng đã 10 năm vẫn còn in hằn trong tim, đứng trước ranh giới sống chết của con gái út vì căn bệnh u não, chị Dung uất nghẹn than trời.