Vợ của tỷ phú Mukesh Ambani đã lần đầu giới thiệu về bên trong ngôi nhà đắt nhất thế giới của gia đình mình.

TIN BÀI KHÁC:


Vợ tỷ phú Ambani tiết lộ về bên trong ngôi nhà đắt nhất thế giới

Tòa nhà 27 tầng nằm trên đại lộ Altamount ở Mumbai, được cho là ngôi nhà đắt nhất thế giới, thuộc về tỷ phú Mukesh Ambani, người giàu nhất Ấn Độ.

Được biết tòa nhà Antilia, được đặt theo tên của một hòn đảo thần thoại, có giá lên tới 1 tỷ USD.

Những người từng tới thăm ngôi nhà này nói về sân bay trực thăng, một thư viện rộng lớn, sàn đá cẩm thạch sang trọng và thậm chí là có cả một phòng trượt tuyết. Tuy nhiên, trước đó không hề có bức ảnh nào về bên trong ngôi nhà được tiết lộ.

"Đây là lần đầu tiên tôi nói về ngôi nhà của mình," vợ tỷ phú Ambani, bà Nita phát biểu trên tạp chí Vanity Fair.

"Có nhiều bài báo phóng đại về nó nên tôi phải lên tiếng," bà nói thêm.

Phần lớn giới truyền thông đều tập trung vào việc liệu gia đình tỷ phú có thực sự sống trong ngôi nhà này hay không.

Một vài tờ báo đưa tin cho rằng họ đã quyết định không chuyển tới đó bởi vì Antilia không được xây đúng theo thuật vastu shastra (một hình thức kiến trúc của Ấn Độ, giống như phong thủy).

Một phòng bên trong ngôi nhà được bố trí như tiền sảnh của khách sạn 5 sao.

Trong buổi phỏng vấn được thực hiện vào hồi tháng 11 năm 2011, bà Ambani xác nhận họ đã dọn tới ngôi nhà này từ tháng 9 năm ngoái.

"Chúng tôi chuyển đến cách đây 2 tháng...và từ đó chúng tôi không đi đâu khác," bà Ambani nói với nhà báo James Reginato, người đã được thăm quan tòa nhà.

Một bức ảnh về một trong những căn phòng bên trong tòa nhà 27 tầng cho thấy cửa sổ kéo dài từ sàn tới trần và chỗ ngồi được bố trí như tiền sảnh của một khách sạn năm sao.

"Đó là một ngôi nhà hiện đại với một tâm hồn Ấn Độ," bà Ambani nói.

Mặc dù Antilia cao 27 tầng nhưng phóng viên Reginato viết rằng có nhiều tầng có chiều cao gấp đôi, gấp 3 lần bình thường nên tòa nhà cao tới 570 feet (khoảng 173 m), tương đương với chiều cao của một tòa nhà 40 tầng.

Bên trong ngôi nhà còn có một gara nhiều tầng, một phòng khiêu vũ, một phòng spa, một rạp hát và hàng loạt các khu vườn nổi.

Bà Ambani cho biết thiết kế của ngôi nhà dựa trên biểu tượng hoa sen và mặt trời. Ngoài ra, ngôi nhà còn được trang trí bằng gỗ hiếm, đá hoa cương, ốc xà cừ, tinh thể dưới bàn tay tài hoa của các nghệ nhân Ấn Độ.

Cũng giống như nhiều hộ gia đình Ấn Độ khác, ngôi nhà này cũng có cả một phòng cầu nguyện của tín đồ Hindu giáo.

Mặc dù vậy, việc xây dựng ngôi nhà đã gặp phải không ít chỉ trích từ những người cho rằng nó quá xa xỉ so với một thành phố như Mumbai, nơi hàng triệu người phải sống trong các khu ổ chuột và hàng trăm ngàn người không có nổi một mái nhà che nắng, che mưa.

Sầm Hoa (Theo BBC)