Vừa qua, anh N.C.D. (sinh năm 1987, trú tại huyện Chư Prông, Gia Lai) có đơn gửi Sở Y tế tỉnh Gia Lai, Công an TP Pleiku đề nghị làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xâm phạm sức khỏe thân thể, tinh thần và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạnh phúc gia đình đối với Phòng khám Đa khoa Tây Nguyên, địa chỉ tại số 111, đường Trần Phú, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Theo anh D., do có biểu hiện tiểu buốt, ngày 15/3 anh cùng vợ đến Phòng khám Đa khoa Tây Nguyên để kiểm tra. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán là bị bệnh lậu và tiến hành phẫu thuật dương vật với chi phí 12,8 triệu đồng. Sau đó, phòng khám nói rằng bệnh rất nặng, có thể bị hoại tử dương vật, yêu cầu người nhà đóng thêm gói điều trị 49,8 triệu đồng.

phong kham tay nguyen.jpg
Phòng khám Đa khoa Tây Nguyên, nơi xảy ra vụ việc.

Sau khi nhờ người có hiểu biết đến đối chất về quy trình chuyên môn, bác sĩ và nhân viên phòng khám đã đồng ý điều trị cho anh D. với chi phí ban đầu mà không phải đóng thêm tiền.

Để tránh mang điều tiếng xấu, sáng 16/3 anh D. đến khám lại tại hai bệnh viện khác của tỉnh. Tại đây, bác sĩ đều xác định người đàn ông này bị viêm đường tiết niệu, xét nghiệm vi khuẩn bệnh lậu âm tính.

Bức xúc về cách làm của Phòng khám Đa khoa Tây Nguyên, người nhà anh D. đã đưa kết quả xét nghiệm của hai bệnh viện đến đối chất. Sau khi tranh cãi, đại diện phòng khám đã nhận sai và đồng ý bồi hoàn lại cho anh D. số tiền 12,8 triệu đồng.

Theo báo cáo của Thanh tra Sở Y tế Gia Lai, bác sĩ Lê Văn Phán, bác sĩ chuyên khoa ngoại, Phòng khám Đa khoa Tây Nguyên, người thăm khám cho anh D.,  đã đánh giá chưa đầy đủ tình trạng bệnh nhân và chưa thực hiện chưa đúng quy trình chuyên môn.

Do đó, Thanh tra Sở Y tế đã quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh 2 tháng đối với bác sĩ Lê Văn Phán. Đồng thời, Phòng khám chuyên khoa Ngoại, thuộc Phòng khám Đa khoa Tây Nguyên cũng bị đình chỉ hoạt động trong thời hạn 2 tháng.