Hai ngày qua, mạng xã hội xuất hiện nhiều video với nội dung bác sĩ Bệnh viện K (Hà Nội) nhận tiền bồi dưỡng của bệnh nhân ung thư. Cụ thể, clip ghi lại hình ảnh một người phụ nữ tên Đ.T.T đưa ra lời tố cáo người bệnh phải đưa 200.000 đồng cho bác sĩ của viện để được xạ trị sớm, không phải chờ đợi thời gian dài. 

Ngày 20/8, Bệnh viện K đã có thông tin phản hồi về vấn đề này. Theo đó, từ ngày 15/8 đến sáng 16/8, tài khoản nêu trên đã đăng tải nhiều video chỉ đích danh Bệnh viện K và một số bác sĩ, lãnh đạo có hành vi không phù hợp với đạo đức ngành y. 

Tuy nhiên, đại diện Bệnh viện K khẳng định: "Các nội dung nêu trong video là bịa đặt, vu khống, mang tính bôi nhọ, cố tình xúc phạm hình ảnh, uy tín của bệnh viện. Việc làm này không chỉ ảnh gây ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh và quản lý hằng ngày tại bệnh viện, hạ thấp uy tín cá nhân và tổ chức tập thể cán bộ y tế mà gây tâm lý hoang mang đến toàn thể bệnh nhân và cộng đồng xã hội". 

benh nhan 1a.jpg
Người dân đến khám tại Bệnh viện K. Ảnh: P.Thúy.

Ngoài ra, bệnh viện cũng thông tin về sự việc xảy ra sáng 17/8 - thời điểm chị Đ.T.T vào Bệnh viện K cơ sở 2 Tam Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) phát phiếu, kêu gọi bệnh nhân và người nhà đến lấy đồ ăn từ thiện, quay phim người bệnh đang điều trị.

Theo Bệnh viện K, điều này vi phạm quy định về quyền riêng tư của bệnh nhân và hoạt động tổ chức phát quà từ thiện. Do đó, đội bảo vệ phát hiện và mời chị T. ra ngoài nhưng người phụ nữ này không đồng ý, gây mất trật tự trong khuôn viên bệnh viện.

Bệnh viện đã báo cáo vụ việc với Công an xã Tam Hiệp, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội), để phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân huyện Thanh Trì ngăn chặn hai vợ chồng chị T. gây mất trật tự. Đồng thời, tiến hành lập biên bản vụ việc, ghi nhận sơ đồ hiện trường dưới sự chứng kiến của các bên liên quan. 

Thông cáo từ bệnh viện cũng nêu rõ: “Tất cả diễn biến vụ việc xảy ra đều có hình ảnh và camera ghi lại và được trích xuất nộp trình cho cơ quan chức năng, cùng các biên bản hiện trường được lập đầy đủ, chứng minh những thông tin đang lan truyền là sai sự thật, bịa đặt, vu khống”.