Dự án được kỳ vọng xây dựng các mô hình kinh doanh đổi mới dựa trên tiêu chuẩn hóa thành phố thông minh và các nền tảng mới.

Bespin Global Vietnam và THT Development ký kết  biên bản ghi nhớ, chính thức xúc tiến dự án thành phố thông minh của Việt Nam trong năm nay

Theo đó, liên doanh sẽ phụ trách công tác điều hành và quản lý thành phố thông minh dựa trên dữ liệu của khu đô thị mới Starlake tại Hà Nội. Ngoài ra, dự án tập trung vào việc thiết lập một hệ thống hỗ trợ quyết định và phát triển các mô hình kinh doanh mới dựa trên các dữ liệu công nghệ phân tử đa dạng được tạo ra trong thành phố thông minh.

Ngoài dữ liệu được tạo ra trong khu đô thị Starlake, hai bên sẽ nỗ lực không ngừng để tạo ra các giá trị mới dựa trên dữ liệu có trong các hoạt động hợp tác với các công ty khởi nghiệp, công ty công nghệ phân tử, các dự án hợp tác với các cơ quan Hàn Quốc và Việt Nam... Thông qua việc ký kết thỏa thuận này, Bespin Global sẽ đảm bảo nền tảng hoạt động và đầu tư lâu dài cho nền tảng quản lý tích hợp dữ liệu thành phố thông minh.

THT Development không chỉ tích cực giới thiệu hệ thống vận hành thành phố thông minh dựa trên dữ liệu cho Khu đô thị mới Starlake ở Hà Nội, mà còn xây dựng nó như một tổ hợp chứng thực POC và áp dụng công nghệ phân tử vào các thành phố thông minh khác.

Ông Han Seung, trưởng văn phòng Xúc tiến kinh doanh mới của Daewoo E&C, cho biết: “Việc ký kết thỏa thuận và thành lập liên doanh đã thực hiện bước đầu tiên hướng tới việc tạo ra một thành phố thông minh dựa trên dữ liệu đám mây. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để trở thành một hình mẫu tiêu chuẩn của thành phố thông minh, tạo ra lợi nhuận đáng kể”.

Ông Park Kyung Hoon - đồng sáng lập kiêm CEO của Bespin Global Châu Á cho hay: “Thông qua thỏa thuận này, các công ty khởi nghiệp và công ty công nghệ số cũng có thể tham gia vào nền tảng dữ liệu thành phố thông minh để liên tục tạo các mô hình kinh doanh phức hợp. Chúng tôi sẽ dẫn đầu tương lai của thành phố và cơ sở hạ tầng với chuyên môn chuyển đổi kỹ thuật số của Bespin Global".

Trong khi đó, Starlake là một dự án khu đô thị mới do Daewoo E&C phát triển độc lập tại Hà Nội. Bespin Global Việt Nam và THT Development đã cùng phát triển và đang vận hành nền tảng quản lý tích hợp dữ liệu thành phố thông minh (THT-BESPIN SMART CITY HUB) vào năm ngoái. Và mới đây, công ty đã cùng ký MOU với Tập đoàn Điện lực Hà Nội để giới thiệu cơ sở hạ tầng thí điểm áp dụng AMI trong khu đô thị mới của Starlake.

Hai bên có kế hoạch xây dựng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ dựa trên năng lực và công nghệ cốt lõi mà mỗi bên đang có. Dựa trên chuyên môn về chuyển đổi kỹ thuật số và dữ liệu đám mây của mình, Bespin Global tập trung vào xây dựng chiến lược kinh doanh và nền tảng thành phố thông minh 2.0 tại Việt Nam.

Lệ Thanh