"Tôi còn nghĩ mọi người nói đùa, nhưng người tê rần, chạy vội đến bệnh viện thì thấy chồng mình đang nằm trong phòng cấp cứu", chị Đỗ Thị Quỳnh (SN 1998, quê Thanh Hoá) nghẹn ngào kể lại. Trong cơn giông mạnh chiều ngày 6/9 ở Hà Nội, anh Hoàng Sỹ Long (chồng chị Trang) bị cây đổ đè vào người dẫn đến đa chấn thương nặng.

f60cde4a 7af7 4338 968d 99eb628f997c.jpg
Anh Hoàng Sỹ Long bị cây đổ vào người dẫn đến đa chấn thương nặng.

Cụ thể, vào buổi chiều định mệnh, trong lúc chở chị dâu đi xe máy trên đường Nguyễn Hữu Thọ (Hoàng Mai, Hà Nội), cơn dông lớn đã làm một cây phượng bật gốc, đổ đè lên chiếc xe anh Long điều khiển. Hậu quả, người chị dâu tử vong tại chỗ còn anh Long được đưa vào Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.

TS, BS Vũ Văn Khâm, Phó Giám đốc Trung tâm Gây mê hồi sức - Bệnh viện Bạch Mai cho biết: "Bệnh nhân nhập viện do tai nạn, tình trạng tổn thương nặng, người lơ mơ, có vết thương bầm tím vùng đầu mặt, chân tay không cử động được. Sau khi thăm khám, xét nghiệm và chụp kiểm tra, bệnh nhân được chẩn đoán đa chấn thương gồm chấn thương cột sống cổ liệt tứ chi và chấn thương sọ não, tổn thương phần mềm vùng đầu mặt".

Anh Long nhanh chóng được mổ cấp cứu giải ép, cố định cột sống cổ. Hiện tại ngày thứ 4 sau phẫu thuật, anh được điều trị, chăm sóc tích cực tại đơn vị hồi sức ngoại thuộc Trung tâm Gây mê hồi sức. Dù đã tỉnh nhưng anh vẫn cần thở máy, tiên lượng nặng, cần điều trị lâu dài.

dcf1fa59 537d 4375 ab17 121ac1684c07.jpg
Tai nạn nghiêm trọng khiến anh Long có nguy cơ bị liệt nửa người.

Đứng trước tai hoạ bất ngờ xảy đến, chị Quỳnh vô cùng hoảng loạn. Anh chị có với nhau 2 người con, trong đó, con lớn 3 tuổi, cháu nhỏ vừa sinh được 6 tháng. Anh chị mới kết hôn chưa được bao lâu, kinh tế chưa vững, cũng chưa có nhà riêng. Anh Long là phóng viên Tạp chí Luật sư, thu nhập của anh cùng với đồng lương kế toán của vợ chỉ vừa đủ trả tiền thuê nhà và trang trải sinh hoạt ở Hà Nội.

"Nhà chồng tôi ở quê vốn khó khăn, bố mẹ chồng vất vả làm nông, sau khi sự việc xảy ra cũng chỉ giúp được sức. Từ nhỏ chồng tôi đã cố gắng để sau này có tương lai tốt hơn còn lo cho cả bố mẹ. Giờ thì...", chị Quỳnh bật khóc. 

Trước mắt, gia đình đã xoay xở đóng tạm ứng viện phí 40 triệu đồng cho anh Long nhưng tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm cùng những chi phí phát sinh khác sẽ vô cùng tốn kém. Bố mẹ anh Long đã ra Hà Nội trông cháu để con dâu vào bệnh viện chăm chồng. Người phụ nữ mới đi làm lại sau sinh chưa được bao lâu lại tiếp tục phải nghỉ việc, thu nhập không còn, cuộc sống trở nên bấp bênh.

1bf09ed2 e7f2 4e0a 89f0 1b0bc698afde.jpg
Gia đình phóng viên Hoàng Sỹ Long lúc này đang rất cần được cộng đồng chung tay giúp đỡ.

"Đồng nghiệp, bạn bè chúng tôi cũng kêu gọi ủng hộ nhưng sợ rằng chẳng thể đủ. Tối nào con lớn cũng gọi hỏi mẹ khi nào bố mới đi làm về, con bé thì khóc ngặt, tôi vô cùng suy sụp", người vợ trẻ nức nở. Liên tục đi lại để chăm chồng và cho con bú, sức khoẻ và tinh thần của chị Quỳnh cũng dần suy kiệt.

Với chặng đường dài sắp tới, rất mong anh Hoàng Sỹ Long nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của xã hội, có thêm chi phí tiếp tục chạy chữa, sớm trở về nhà với con thơ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Chị Đỗ Thị Quỳnh, thôn xã Yên Thọ, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hoá. SĐT: 0388968358

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2024.255 (Hoàng Sỹ Long)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc: Địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081